Xã hội

Cây khủng như "quái thú" giá bao nhiêu?

08/04/2018, 13:57

3 cây khủng được ông Chương mua lần lượt với giá 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng.

173517-vu-3-cay-khung-nhu-quai-thu-o-hue-cong-an-v

3 cây khủng được mua lần lượt với giá 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng

Liên quan đến vụ 3 cây khủng như “quái thú” bị tạm giữ tại Huế, ngày 7/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh TT-Huế) cho biết đã hoàn tất việc lấy lời khai đối với những người có liên quan.

Cụ thể, những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan gồm chủ công ty Hải Sơn (đơn vị vận tải đóng tại Quảng Bình), chủ mua 3 cây “khủng” là ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, ngụ Hà Nội) và các tài xế điều khiển phương tiện được thuê vận chuyển số 3 cây “kỳ quái” nêu trên.

Tại cơ quan công an, các tài xế điều khiển xe đầu kéo và xe tải hạng nặng chở các cây cổ thụ “khủng”, thừa nhận, việc vận chuyển như vậy là quá khổ, quá tải. Theo đó, để tránh bị CSGT phát hiện, họ vận chuyển các cây khủng trên vào ban đêm. Khi chạy trên đường, các tài xế này thường… nhá đèn để “hỏi” các xe chạy ngược chiều xem phía trước có CSGT hay không. Nếu biết phía trước có CSGT, họ sẽ cho xe ẩn nấp đến khi vắng bóng CSGT mới tiếp tục chạy.

Nhờ chiêu trò này, các tài xế đã vận chuyển những cây “khủng” này trót lọt qua nhiều tỉnh, thành miền Trung trước khi bị phát hiện ở trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh TT-Huế).

Về nguồn gốc 3 cây khủng, ông Kiều Văn Chương (chủ mua cây - PV) khai, sau khi được người quen giới thiệu, ông vào Đắk Lắk mua 3 cây cổ thụ của người dân. Giá của 3 cây này được ông Chương mua lần lượt là 20 triệu đồng, 15 triệu đồng và 14 triệu đồng. Đồng thời, ông Chương thuê người đào cây với tiền công 7 triệu đồng/cây, và khoảng vài triệu đồng để thuê xe múc đào cây. Sau khi đào các cây trên, ông Chương hợp đồng thuê Công ty vận chuyển từ Đắk Lắk ra Hà Nội với giá 35 triệu đồng/cây.

Cũng theo ông Chương, trước khi bán cây cho ông, các hộ dân đã làm đơn xin khai thác và đã được chính quyền địa phương xác nhận. Những cây này, sau khi vận chuyển về đến Hà Nội, ông Chương sẽ bán cho những người khác.

Trước đó, như báo Giao thông đã đưa tin, vào ngày 30/3, lực lượng CSGT tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo biển số tỉnh Quảng Bình chở theo ba cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 qua xã Lộc Điền (huyện Phú Lộc) nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, các xe này đều chở cây vượt quá 10% chiều dài xe, quá tải 20%-50%.

Tại thời điểm kiểm tra không có chủ xe và chủ lâm sản, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với UBND phường Phú Bài lập biên bản sự việc, tổ chức canh giữ để gặp chủ cây nhằm kiểm tra, xác minh hồ sơ, nguồn gốc lâm sản nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.