Chất lượng sống

Cha bị thần kinh không tin con mình chết đuối...

03/06/2017, 08:25

Người cha tâm thần cứ đánh vào tay chân đứa con gái út mà kêu nó tỉnh lại...

DSC01696

Cuốn sổ tay của bé Hảo, trang viết còn dang dở của trẻ thơ. 

Tân Lập mất 4 em nhỏ

Chiều tối 2/6, người dân thôn Tân Lập (X. Ia Sao, H. Ia Grai, T. Gia Lai) bàng hoàng khi nhận hung tin 4 đứa trẻ chết đuối tại hồ tưới cà phê C3 của Công ty Cà Phê Ia Sao 2 (xã Ia Sao). Các em bị nạn gồm em Nguyễn Hải Yến (học sinh lớp 5, Trường Võ Thị Sáu là con anh Nguyễn Thanh Hồng), em Nguyễn Thị Ngọc Hảo, (lớp 4, Trường Võ Thị Sáu là con anh Nguyễn Bá Cổn) và em Đỗ Ngọc Thuận, sinh năm 2012 (là con của anh Đỗ Ngọc Cường) cùng trú tại thôn Tân Lập, xã Ia Sao. Em còn lại là Tống Thị Quỳnh Hương (lớp 3, Trường Trần Quốc Toản,  X. Ia York), em Hương bị nạn cùng các bạn khi đến nhà bà ngoại tại thôn Tân Lập chơi.

Cả 4 gia đình mất con, mất cháu chỉ cách nhà nhau vài căn. Thế nên, tiếng khóc của nhà này lan sang ngõ nhà khác càng thêm ai oán. Ai cũng không khỏi xót thương khi ngang qua thôn Tân Lập. Nỗi đau mất mát cứ lan dài ngõ xóm.

20170602_202908

Anh Nguyễn Bá Cổn (thôn Tân Lập, xã Ia Sao), người cha tâm thần không tin con mình qua đời.

Nỗi đau người cha tâm thần

Trời nhá nhem tối, trăm người dân túm tụm trước căn nhà tuềnh toàng của anh Nguyễn Bá Cổn (thôn Tân Lập, xã Ia Sao). Mọi ánh mắt của người dân cứ đổ dồn vào người cha bị tâm thần vừa mất đi đứa con gái út là cháu Nguyễn Thị Hảo. Vì anh Cổn tâm trí bất ổn lâu nay nên khi thấy cháu nằm ở giữa gian nhà, anh cứ đi lòng vòng, miệng quát tháo. Người cha này không tin con mình đã qua đời nên cứ chạy tới chỗ thi thể đứa con gái út. Lâu lâu mọi người phải kéo anh ra, vì nếu không kịp giữ thì người cha lại lao đến đập vào tay chân, lay thi thể của đứa con bé bỏng nằm bất động. 

Bà Nguyễn Thị An, chị ruột của anh Cổn cho biết: "Gia đình em tôi nuôi 3 đứa con nhỏ học hành. Đứa đầu học 11, đứa thứ hai học lớp 7 và cháu mới qua đời đây mới học lớp 4.

Cổn tâm thần nhiều năm nay, em Mơ (vợ anh Cổn) thì đau tim, huyết áp nhưng phải gánh vác việc gia đình. Gia đình hiện rất khó khăn". 

Những khi mọi người ngăn anh ra, anh Cổn cứ đi loanh quanh. Lúc đứng ở cửa nhìn vào đứa con, lúc lại chạy ra sau nhà sang sảng giữ đám đông: “Người nó còn ấm thế, sao không ai cấp cứu? Sao không ai cứu nó? Nó đi rồi à? Nó sao không dậy”…. “Không biết bơi, chúng nó xuống hồ làm gì?”. Nói một mình rồi anh lại ngước lên hỏi người chị gái: “Thế mấy đứa kia có sao không? Biết anh Cổn bị thần kinh bấy lâu nay nên mọi người chỉ ôn tồn nói: “Nó đi rồi sao cứu được nữa? Mấy đứa kia cũng đi rồi…”. Anh Cổn nghe trả lời thế rồi quay mặt ra góc tối của nhà bếp mắng tiếp: “Con với cái, chạy ra hồ làm gì không biết. Cái chỗ ấy sâu như cái giếng. Cái hố đó như cái bẫy. Chỗ ấy là chỗ chết kia mà…”

Thỉnh thoảng anh Cổn quay vào nhìn mọi người như cầu cứu gì đó nhưng anh không nói được. Mọi người ai cũng im thin thít mắt rươm rướm nhìn anh. Người chị anh Cổn là Nguyễn Thị An nhìn chúng tôi rồi nói: “Khổ thế đấy chú! Con út nó chết, nó giờ điên điên, dở dở thế thì phải làm sao bây giờ?". Nói rồi nhìn ra hai đứa con gái đầu đang ở cạnh thi thể  em nó mà khóc…

Vợ anh Cổn là chị Lê Thị Mơ vẫn đang lên cơn huyết áp cao, những cơn đau tim khiến người mẹ này chốc chốc lại quặn lên rồi ngất xỉu. Xung quanh chị lúc nào cũng có vài người chăm sóc. Những lúc tỉnh, chị lại gào khóc, nước mắt ngắn dài và đòi ra nhìn mặt đứa con út. 

DSC01683

Tang thương tại gia đình của người bố trực chiến, chưa kịp bù 1/6 cho con trai 


Bố trực chiến, chưa kịp bù 1/6 cho con trai

Ông Nguyễn Hữu Nghiêm, trưởng thôn Tân Lập, xã Ia Sao cho biết: Riêng hồ nước hồ tưới cà phê C3 của Công ty Cà Phê Ia Sao 2 đến nay đã xảy ra 4 vụ đuối nước và làm chết 8 cháu bé. Ngoài ra, ở đây cũng có 2 hồ khác cũng từng xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Nói về hồ nước C3 này, ông Nghiêm cho biết là hồ nước rất sâu nhưng lại không có cảnh báo. "Người dân đã nhiều lần kiến nghị công ty cắm bảng báo nguy hiểm nhưng công ty không làm". 

Cách nhà anh Cổn vài bước chân là nhà của anh Đỗ Ngọc Cường. Đứa con trai đầu của anh Cường năm nay mới 5 tuổi, cháu Đỗ Ngọc Thuận cũng vừa qua đời trong vụ tai nạn đuối nước. Anh Cường hiện là sĩ quan công tác tại Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai. Cầm tay tôi, anh run run kể: “20 ngày trước, tôi cũng vừa về Hà Tây để chịu tang bố. Nào ngờ đâu hôm nay lại tang  coni”.  “Tôi thường xuyên đánh án nên xa gia đình. Vợ cũng vừa sinh cháu nhỏ được 10 tháng. Hôm qua là ngày 1/6, Quốc tế Thiếu nhi nhưng tôi phải ở đơn vị để trực. Tính chiều nay về nhà dẫn vợ con lên phố đi chơi để bù ngày hôm qua.  Nhưng nào ngờ xảy ra cơ sự này”, anh Cường nghẹn lại.  

Cũng cách nhà anh Cường tầm vài chục bước chân là nhà của anh Nguyễn Thanh Hồng. Anh Hồng nước mắt giàn dụa ngồi ở cửa nhìn vào thi thể con gái Nguyễn Lê Hải Yến (11 tuổi) nằm bất động. 

Anh Hồng cho biết, đứa con gái út của anh rất ngoan. Chưa bao giờ nó đi khỏi nhà và xuống hồ nước đó lần nào cả. Lần này là lần đầu tiên cũng là cuối cùng gia đình tôi còn nhìn thấy cháu…

Như Báo Giao thông đưa tin: Chiều 2/6, tại hồ C3 của Công ty Cà phê Ia Sao II, thôn Tân Lập, xã la Sao, huyện Ia Grai (Gia Lai) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 4 cháu bé tử vong. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.