Đời sống

Cha dượng đánh gãy xương bé gái 16 tuổi ở Bạc Liêu: Xót xa lời kể người mẹ

19/04/2022, 17:21

Theo lời kể của mẹ ruột cháu H., giữa cha dượng với cháu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nhưng được can ngăn kịp thời chứ không như lần này.

Gia cảnh khó khăn

Liên quan đến vụ bé gái 16 tuổi bị cha dượng đánh gãy xương sườn, dập lá lách ở ấp Công Điền, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu, ngày 19/4, ông Phạm Văn Lắm - Chủ tịch UBND xã Châu Thới cho biết, vụ việc đã được giao cho Công an xã Châu Thới phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an huyện Vĩnh Lợi tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ và có hướng xử lý tiếp theo.

“Gia đình của chị X. có hoàn cảnh khó khăn, ông B. là người ở tỉnh Vĩnh Long đã tạm trú trên địa bàn mấy năm qua. Về thông tin cho rằng ông B. có dấu hiệu về bệnh tâm thần, chúng tôi chưa xác định được do đang giao cho công an xử lý. Còn tại địa phương ông B. vẫn ở và sinh hoạt bình thường”, ông Lắm cho hay.

img

Qua cây cầu khoảng 50 mét là đến căn nhà của chị X. đang sinh sống.

Theo chỉ dẫn của chính quyền địa phương, chúng tôi tìm đến nhà chị H.K.X. (mẹ cháu H.), cách trung tâm xã Châu Thới hơn 2km.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị X. cho biết, cách đây khoảng 4 năm, thông qua người bạn mai mối, chị và N.C.B. (cha dượng của H.) quen biết nhau, rồi tổ chức tiệc cưới nhưng không đăng ký kết hôn.

Sau khi cưới, B. về quê vợ ở cùng với vợ và hai con gái riêng của vợ (cháu H. là con gái lớn). Còn giữa B. và chị X. có một con chung cũng là bé gái được gần 8 tháng tuổi.

“Lúc trước, ổng (ý nói B. – PV) đi phụ hồ nuôi 4 mẹ con. Sau này, cháu H. đã lớn nên tôi cho cháu đi làm phụ kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống gia đình, nhưng chỉ được vài ngày.

Thấy hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, eo hẹp, nên tôi bảo cháu H. ở nhà giữ em, để tôi đi làm phụ giúp chồng lo cho các con”, chị X. chia sẻ.

Cũng theo lời chị X., chị xin vào làm ở một công ty may gần nhà. Đến 11h về cũng được khoảng 100.000 đồng. Khi xong việc, chị phải chạy về nhà để lo cơm nước cho cả nhà.

img

Đường giao thông nông thôn dẫn về ấp Công Điền, xã Châu Thới.

Thường xuyên xảy ra xích mích

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến vụ ông B. đánh cháu H., chị X. xót xa kể: “Trước giờ, ổng với nó (cháu H. – PV) cũng thường hay xảy ra xích mích. Nhưng không đến nỗi đánh nhau do có tôi ở nhà can ngăn. Nhưng lần này xảy ra như vậy tôi cũng chưa biết phải làm sao, giá như tôi có ở nhà...”.

Ngập ngừng một lúc, chị X. kể tiếp: “Hôm cháu H. bị đánh tôi vừa đi lên xã Châu Thới để làm giấy tờ. Khi đó, ba đứa con gái cùng ở nhà với ổng.

Tôi nghe người bà con gần nhà kể lại, ổng có nói với H. là: “Sao mày không đi làm rồi lấy cái gì đó ăn?”. Sau đó, giữa hai người có lời qua tiếng lại, dẫn đến đánh nhau”.

Khi hay tin chị X. chạy xe về nhà ngay và thấy cháu H. đã ngất xỉu. Chị bàng hoàng chưa biết sự vụ thế nào, vội vàng cùng người nhà đưa cháu H. đến Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi để chữa trị vết thương.

“Tại đây, qua sơ cứu ban đầu, cháu H. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để tiếp tục điều trị do vết thương chuyển nặng. Hiện tại, cháu H. đã tự đi lại được, tiếp xúc tốt”, chị X. chia sẻ thêm.

Ông Huỳnh Văn H. (72 tuổi, ông ngoại cháu H.) cho biết, nhà ông ở kế bên nhà chị X., khi xảy ra vụ việc ông cũng không có ở nhà. Khi về đến thì thấy cháu ngoại đã bất tỉnh, nghe người con dâu kể lại là bị B. đánh.

“Tôi đề nghị các ngành chức năng xử lý việc cháu bị đánh theo quy định của pháp luật”, ông H. nói.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào chiều 15/4, giữa cháu D.T.N.H. (16 tuổi, ngụ ấp Công Điền, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) và ông N.C.B. (cha dượng của H.) xảy ra xích mích.

Trong lúc cự cãi, ông B. dùng ống tuýp sắt (dài khoảng 30cm) đánh vào người cháu H., khiến cháu bất tỉnh.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cháu H. được người nhà đưa cấp cứu. Còn ông B. bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cháu H. nhập viện trong tình trạng có vết thương ở đầu, dập lá lách, gãy xương sườn.

Hiện tại, sức khỏe của cháu H. dần ổn định và đang được các bác sĩ chăm sóc tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.