Giáo dục

Cha giúp con "cai nghiện" điện thoại bằng cách độc đáo

01/02/2020, 01:00

Cách giúp con cai nghiện điện thoại của ông bố này không phải ai cũng đủ dũng cảm làm được. Tuy nhiên, nó mang lại hiệu quả đến không ngờ.

Ngày nay, điện thoại trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người. Nó quan trọng đến nỗi mọi thường làm tất cả công việc từ thanh toán, gửi mail, gọi điện... Cũng chính vì thế mà đã có không ít người nghiện điện thoại đến mức báo động.

img

Khobe (18 tuổi) sống ở Calgary, Canada cũng bị nghiện điện thoại di động như bao người. Anh dành phần lớn thời gian để đắm chìm vào các trang mạng xã hội hoặc chơi game. Cha của anh, ông Jamine Clarke đã quyết định phải làm một điều gì đó giúp con trai mình vượt qua chứng nghiện điện thoại này.

img

Jamie Clarke đưa con trai đến Mông Cổ, cách Canada khoảng 8000 km và sống ở đây 1 tháng. Trong thời gian này, 2 người đã sống ở một nơi hoàn toàn không có kết nối internet, ngay cả xe buýt cũng không chạy ở đó. Thứ giúp họ di chuyển chỉ có xe đạp và ngựa mà thôi. Ông và con trai mình đã sống trong một chiếc lều ở gần núi, cắt đứt hoàn toàn với các thiết bị hiện đại.

img

Theo các phương tiện truyền thông, Khobe nói rằng 1 tháng sống tại Mông Cổ đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của anh. Anh cho biết nếu trước đây mỗi khi không sử dụng điện thoại, anh thường có cảm giác bực bội rất khó chịu. Nhưng bây giờ, chứng nghiện điện thoại của anh đã hoàn toàn biến mất, và không cảm thấy có bất kỳ sự bất tiện nào nếu không có điện thoại.

img

Thật ra, cha của Khobe, Jamie Clarke là một nhà leo núi. Ông đã chinh phục đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới 2 lần. Ông nói rằng điện thoại di động đang khiến những người trẻ tuổi rời xa gia đình. Để giảm khoảng cách này, ông đã dạy con trai mình một bài học quan trọng, đó là không nên để các thiết bị điện tử chi phối quá nhiều cuộc sống của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.