Xã hội

Chấm dứt hợp đồng nữ cán bộ phường "ưu ái" người thân tiêm vaccine Covid-19

28/07/2021, 15:17

UBND quận Tây Hồ chỉ đạo chấm dứt hợp đồng nữ cán bộ phường bị phản ánh "ưu ái" người thân được tiêm vaccine Covid-19.

Ngày 28/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) xác nhận, sau khi họp bàn, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Tứ Liên chấm dứt hợp đồng đối với nữ cán bộ phường bị người dân phản ánh "ưu ái "người thân được tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, một số người dân ở phường Tứ Liên phản ánh, người trong diện được tiêm đến các địa điểm tiêm thì hết vaccine, phải quay về. Nguyên nhân hết vaccine do nhân viên ở phường này đã đưa người thân vào tiêm.

img

ảnh mang tính chất minh hoạ

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ xác nhận, ngày 25/7, trên địa bàn phường Tứ Liên tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Hôm đó, không phải là hết vaccine mà chỉ dừng lại để kiểm tra các vấn đề liên quan đến thuốc, nên nhiều bà con được mời ra tiêm lại không được tiêm ngay.

Trong khi đó, bà con nhìn thấy có người vào tiêm, lại là họ hàng với nữ nhân viên của phường, nên có những bức xúc.

"Do hành xử chưa đúng mực của một số cán bộ tại điểm tiêm, dẫn đến việc người dân cho rằng người thân của cán bộ phường vào tiêm nên hết thuốc. Chúng tôi đã yêu cầu kiểm điểm nghiêm khắc các cán bộ này", lãnh đạo quận Tây Hồ cho hay.

Theo lãnh đạo quận Tây Hồ, nữ nhân viên bị người dân phản ánh là nhân viên hợp đồng của UBND phường Tứ Liên đến nay cũng đã hết hợp đồng. UBND quận cũng đã chỉ đạo thanh lý, chấm dứt hợp đồng đối với người này vì cách ứng xử chưa chuẩn mực.

Về thông tin "do chỉ tiêu mỗi tổ được 50 mũi nên tổ dân phố đã mời những người tích cực ủng hộ quỹ vaccine đi tiêm trước, còn việc tiêm phổ thông sẽ triển khai sau", lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, người dân phường Tứ Liên đóng góp được hơn 1 tỷ đồng ủng hộ quỹ vaccine. Số tiền này được chuyển về quận, rồi nộp lên thành phố.

"Các "mạnh thường quân" ủng hộ cũng là người trên địa bàn, tuy nhiên chủ trương của quận không ưu tiên người ủng hộ tiền. Việc tiêm vaccine vẫn đảm bảo bình đẳng, đúng quy định, chỉ ưu tiên lực lượng tuyến đầu", vị lãnh đạo quận nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.