Quốc tế

Champions League đêm nay: PSG quyết phá “dớp”

11/03/2015, 09:58

Hẳn trong trận đấu đêm nay, không có đội nào tự tin sẽ chiến thắng dễ dàng với một đối thủ mạnh.

033114-UCL-PSG-Chelsea-CHANGING-FACE-DG-PI
PSG và Chelsea, ai sẽ là kẻ đi tiếp?

Với chút ít lợi thế đang có trong tay, thầy trò HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ không có một trận đấu dễ dàng nếu muốn hướng tới mục tiêu vượt qua PSG để giành chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League.

Nhiệm vụ nặng nề

Ở mùa giải năm ngoái, PSG và Chelsea từng đụng độ tại vòng tứ kết Champions League. Trong trận lượt đi, đại diện nước Pháp thắng 3-1 qua đó tràn trề cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, Chelsea đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại PSG 2-0 trên sân nhà để ghi tên mình vào vòng bán kết còn PSG bị loại đầy cay đắng. Đó cũng là lần thứ hai PSG bị loại tại tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Năm nay, lá thăm may rủi lại khiến PSG và Chelsea phải “một mất một còn” tại vòng 1/8. Sau trận lượt đi, PSG không tạo được lợi thế như thời điểm cách đây một năm khi bị Chelsea cầm hòa ngay trên sân nhà. Như vậy, nhiệm vụ của nhà ĐKVĐ Ligue 1 còn nặng nề hơn mùa giải trước rất nhiều nếu muốn vượt qua Chelsea. Tuy vậy, thầy trò HLV Laurent Blance vẫn tỏ ra tự tin trước chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge vào đêm nay.

“Chúng tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng, chúng tôi thích những trận cầu căng thẳng bởi chỉ có vậy PSG mới chứng minh được khả năng của mình. Chelsea đang là đội có được lợi thế nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng. Nhiều cầu thủ nói với tôi rằng họ muốn đánh bại Chelsea tại Stamford Bridge. Toàn đội đã sẵn sàng” - HLV Blanc phát biểu trước báo giới.

Trong khi đó, trung vệ David Luiz, một người cũ của Chelsea khẳng định. “Chelsea là một đội bóng với nhiều cầu thủ xuất chúng nhưng chúng tôi mới là một tập thể mạnh. Tôi từng có thời gian tốt đẹp cùng họ nhưng hiện tại điều tôi quan tâm nhất là làm sao đánh bại họ”.

Trên thực tế, sự tự tin của thầy trò HLV Blanc là hoàn toàn có cơ sở bởi chỉ cần một thắng lợi tối thiểu, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giành quyền đi tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần ghi được một bàn thắng tại Stamford Bridge, PSG sẽ khiến Chelsea lao đao. Với hàng tiền đạo gồm những tay săn bàn có hạng như: Ibrahimovic, Cavani, Lavezzi… cùng sự hỗ trợ từ Pastore, Lucas Moura… chắc chắn PSG sẽ chọn cách tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng ngay trên sân của Chelsea.

Mourinho chưa yên tâm

Việc có được trận hòa trên sân khách có thể coi là lợi thế với Chelsea khi tiếp đón PSG tại sân nhà vào đêm nay. Tuy nhiên, lợi thế này cũng rất mong manh và không thể đảm bảo một suất đi tiếp cho thầy trò HLV Mourinho. Điều kiện để Chelsea ghi tên mình vào tứ kết là thủ hòa 0-0 hoặc thắng với cách biệt tối thiểu. Trước một đối thủ có thực lực và sở hữu nhiều ngôi sao tấn công như PSG, phương án thủ hòa sẽ là cực kỳ mạo hiểm bởi nếu đội khách có được một bàn thắng, mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp. Để chắc ăn, Chelsea cần có bàn dẫn trước rồi mới tính toán đến những khả năng khác.

Với mục đích đó, Chelsea nhiều khả năng sẽ chơi phủ đầu đối thủ. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng đồng đều, Mourinho không có lý do gì để không thúc các học trò dồn lên ngay từ những phút đầu tiên để tìm kiếm bàn thắng. Sau khi có được lợi thế, The Blues tiếp tục trở lại với lối đá phòng ngự phản công khó chịu. Đây là phương án khả thi hơn so với cách chơi tử thủ nhằm đưa trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, Mourinho vẫn có lý do để lo lắng khi hàng công Chelsea thời gian gần đây hoạt động không thực sự hiệu quả. Theo thống kê, trong 10 trận gần nhất chỉ có ba trận The Blues ghi được hai bàn thắng. 7 trận còn lại Chelsea đều chỉ có một lần ăn mừng. Chưa dừng lại ở đó, trong năm lần mất điểm gần nhất thì có tới bốn lần Chelsea có bàn dẫn trước nhưng vẫn để đối thủ vùng lên. Như vậy, khả năng bảo vệ thành quả của thầy trò Mourinho cũng không thực sự ấn tượng.

Trong hoàn cảnh như vậy, người hâm mộ Chelsea rất trông chờ vào tài cầm quân của HLV Jose Mourinho. Kinh nghiệm từng đưa Porto và Inter lên đỉnh châu Âu sẽ giúp ích cho Mourinho rất nhiều trong việc biến lợi thế mà Chelsea đang sở hữu thành tấm vé dự vòng tứ kết.

Báo Giao thông dự đoán: Chelsea 1-0 PSG

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.