Quốc tế

Champions League: Liverpool bị dồn vào chân tường

28/11/2018, 11:05

Từ vị thế của một ứng viên cho ngôi vô địch, Liverpool đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2018-2019...

17

Liverpool đứng trước nguy cơ bị loạitừ vòng bảng Champions League

Thế chân tường

Rạng sáng mai (29/11), Liverpool sẽ bước vào trận đấu quan trọng với PSG tại bảng C Champions League 2018-2019. Đây là cuộc đọ sức có ý nghĩa quyết định tới số phận của The Kop ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Hiện tại, sau 4 lượt trận, Napoli đang dẫn đầu bảng C với 6 điểm, Liverpool có cùng 6 điểm nhưng đứng thứ 2 do kém chỉ số phụ. PSG đứng thứ 3 với 5 điểm.

Ở hai lượt đấu cuối, Liverpool phải lần lượt đụng hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đang nắm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, PSG hay Napoli ngoài trận gặp Liverpool sẽ còn đá với Crvena Zvezda, đội yếu nhất bảng nên khả năng giành trọn 3 điểm là rất cao. Với cục diện như vậy, để chắc suất đi tiếp, Liverpool buộc phải thắng PSG bởi khi đó Lữ đoàn đỏ sẽ có 9 điểm còn PSG dù thắng trận cuối cũng chỉ có 8 điểm, không thể vượt lên.

Trong trường hợp chỉ có 1 điểm hoặc trắng tay trước PSG, The Kop sẽ phải thắng đậm Napoli ở lượt trận đấu cuối vòng bảng, bằng không sẽ phải nhìn PSG, Napoli đi tiếp. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận, PSG và Napoli đều là những đối thủ không dễ chơi. Ở lượt đi, Liverpool thua 0-1 trước Napoli và thắng nhọc PSG với tỉ số 3-2. Nhưng đó là thời điểm Liverpool đang chơi cực kỳ thăng hoa ở giải quốc nội. Còn hiện tại, thày trò HLV Jurgen Klopp đang có những dấu hiệu sa sút. Bằng chứng là The Kop hai lần rơi điểm trong 5 trận gần nhất.

Nói vậy để thấy rằng, tình cảnh của Liverpool trước giai đoạn cuối vòng bảng cực kỳ căng thẳng. Mặc dù vậy, theo cây bút Will Griffee của tờ Dailymail, thày trò HLV Jurgen Klopp vẫn có khả năng cạnh tranh một tấm vé vào vòng knock-out: “Truyền thống của Liverpool là luôn chơi tốt trước các đội bóng lớn. Có cảm giác đá với đội càng mạnh, cầu thủ Liverpool càng sung sức. Dù lịch thi đấu khắc nghiệt nhưng tôi tin Liverpool sẽ là một trong hai cái tên ở bảng C đi tiếp”.

The Kop chưa sẵn sàng vươn tầm

Ở chiều ngược lại, chuyên trang bình luận thể thao Sportskeeda cho rằng, Liverpool khó vượt qua khe cửa hẹp để đi tiếp: “Liverpool cho thấy họ chưa thực sự sẵn sàng trở thành một thế lực lớn ở châu Âu. Nếu họ thắng Crvena Zvezda ở lượt đấu thứ tư, mọi thứ đã trở nên đơn giản bởi chỉ cần thêm 1 điểm ở hai trận còn lại, họ sẽ có vé. Không đội bóng nào có thể duy trì phong độ toàn thắng nhưng nếu bạn thua ở một trận cần thắng, mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ”.

Crvena Zvezda còn bình luận thêm: “Vấn đề lớn nhất với Liverpool là tâm lý. Họ thiếu tâm lý chiến thắng. Chúng ta thấy Real Madrid, Barcelona hay Bayern Munich vô địch châu Âu. Nhưng không phải bỗng dưng họ có được điều đó. Họ phải trải qua quá trình tích lũy bản lĩnh, kinh nghiệm qua các trận đấu đỉnh cao và hình thành được tâm lý chiến thắng. Liverpool đã không ở đỉnh cao trong một thời gian dài nên cần thêm nhiều thời gian để tích lũy. Giống như Man City hay PSG, hai đội bóng này nguồn lực rất mạnh, lực lượng dồi dào nhưng nhiều năm liền dù nỗ lực cũng không thể chạm tay vào chức vô địch”.

Trong khi đó, chuyên gia Darren Lewis lại cho rằng, Liverpool phụ thuộc nhiều vào phong độ của Mohamed Salah và như vậy sẽ rất khó khăn khi đứng trước các đối thủ lớn. “Mùa giải năm ngoái, Salah chơi bùng nổ cả ở khoản kiến tạo lẫn ghi bàn. Nhưng tới mùa giải năm nay, chân sút người Ai Cập lại đang chững lại khó hiểu. Sau 4 trận tại Champions League, Salah mới có 2 bàn thắng, một con số cực kỳ khiêm tốn. Thế nên, sẽ không khó hiểu nếu Liverpool phải dừng bước ngay từ vòng bảng Champions League mùa giải năm nay”.

Cũng theo chuyên gia Darren Lewis, biểu đồ phong độ của Liverpool tại Champions League quá thiếu ổn định. Quả đúng như vậy, tính từ vòng bán kết mùa giải năm ngoái, The Kop thắng 3 trận nhưng thua tới 4 trận. Đáng chú ý, cả 4 thất bại của đội chủ sân Anfield đều diễn ra trên sân khách. Tổng hòa các yếu tố, chuyến hành quân của Liverpool tới Pháp làm khách trên sân PSG tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.