Quản lý

Chấn chỉnh nhà thầu rải bê tông nhựa QL1 bằng... máy xúc

01/08/2016, 18:51

Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT đã yêu cầu chẩn chỉnh ngay việc nhà thầu dùng máy xúc rải bê tông nhựa trên QL1.

img_0944-1019

Hình ảnh nhà thầu dùng máy xúc để rải, san gạt bê tông nhựa khi sửa chữa đường

Ông Lê Hồng Điệp – Vụ trưởng Vụ Quản lý Bảo trì đường bộ, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết: “Đoạn tuyến mà Báo Giao thông phản ánh việc nhà thầu dùng máy xúc rải bê tông nhựa thuộc dự án nâng cấp mở rộng QL1 do Sở GTVT Hà Nam làm Chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng và hiện đang trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên vừa qua một số đoạn đã xuất hiện hư hỏng. Sau đó, Sở GTVT Hà Nam đã chỉ đạo nhà thầu tiến hành sửa chữa theo hợp đồng. Thời điểm xảy ra sự việc nhà thầu là Công ty Sản xuất và xây dựng Thi Sơn đang tiến hành sửa chữa các vị trí bị hư hỏng”.

img_0941-1019

Xe Howo cơi thùng, có dấu hiệu chở quá tải được đơn vị thi công cho phép chở bê tông nhựa vào công trường.

“Sau khi có phản ánh của báo, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo Cục QLĐB I cử lực lượng xuống hiện trường xác minh, kiểm tra. Nếu quá trình kiểm tra phát hiện các vị trí đã sửa chữa không đảm bảo kỹ thuật thì sẽ buộc nhà thầu sửa chữa lại và tăng thêm thời gian bảo hành đoạn tuyến”, ông Điệp khẳng định.

Ngoài ra, theo ông Điệp, tuyến QL1 là tuyến đường giao thông quan trọng, quá trình thi công, sửa chữa trên tuyến các nhà thầu phải tuân thủ quy trình, đảm bảo an toàn lao động, ATGT, bố trí đủ máy cào bóc, máy lu, máy rải theo quy định.

img_0939-1019

Công nông, xe tự chế đã bị cấm lưu hành nhưng vẫn được dùng để chở thải từ công trường đi đổ.

Sau khi gọi điện, nhắn tin vào số điện thoại được cho là của Giám đốc Sở GTVT Hà Nam nhưng không có phản hồi, PV đã trao đổi với ông Kiều Hồng Quảng – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nam và được biết:  Ngay sau khi nhận được phản ánh, sáng nay (ngày 1/8) Sở đã tiến hành kiểm tra hiện trường và yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề tồn tại, nhà thầu đã cam kết sẽ chấp hành đúng quu trình thi công.

"Riêng về việc sử dụng xe quá tải trong thi công, Sở đã từng nhắc nhở đơn vị, yêu cầu tăng cường kiểm soát tải trọng đối với các xe chở vật liệu đầu vào, xe phục vụ thi công, tuyệt đối không tiếp tay cho xe quá tải hoạt động" - ông Quảng cho biết thêm.

Trước đó, sáng ngày 31/7, PV Báo Giao thông ghi nhận quá trình thi công sửa đường tại QL1, đoạn qua xã Thanh Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Tại đây, đơn vị thi công là Công ty Sản xuất và xây dựng Thi Sơn đã dùng máy xúc san gạt bê tông nhựa một cách cẩu thả trong quá trình sửa chữa trên tuyến. Cùng đó, đơn vị thi công cũng bỏ qua công tác đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công khi để công nhân làm việc mà không được trang bị các trang thiết bị bảo hộ lao động. Đơn vị thi công còn cho phép xe chở bê tông nhựa quá tải vào công trường, sử dụng xe công nông, phương tiện giao thông đã bị cấm hoạt động để chuyên chở vật liệu thải mang đi đổ... gây mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.