Điều tra

Chân dung nghi phạm đâm chết cô gái trên cầu Bãi Cháy

20/09/2019, 13:46

Đối tượng được nhận xét là người cục súc, vũ phu, hỗn láo và thường yêu đương với những phụ nữ có con mà bỏ chồng.

img
Đối tượng Trần Quốc Hưng đã bị bắt sau khi gây án

Sáng 20/9, Công an TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã bắt được nghi phạm Trần Quốc Hưng (34 tuổi, trú tại phường Bạch Đằng, TP. Hạ Long) sau khi đối tượng này đâm chém nhiều nhát vào chị Nguyễn Tuyết Mai (33 tuổi, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long) trên cầu Bãi Cháy rồi bỏ trốn vào rạng sáng ngày 19/9.

Trước khi tử vong tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), chị Mai rơi vào trạng thái nguy kịch khi nhóm máu của chị thuộc nhóm máu hiếm ORH-.

Trưa ngày 19/9, PV Báo Giao thông đã tìm đến khu vực nhà của đối tượng Trần Quốc Hưng tại tổ 36, khu 2, phường Bạch Đằng. Trong ngôi nhà của Hưng có khá đông người đến để động viên bố mẹ già sau khi đứa con trai gây ra tội ác giết người.

Chị H, một người hàng xóm của Hưng cho biết, từ khi biết con trai đâm chết người trên cầu Bãi Cháy, bố mẹ Hưng rất buồn và chỉ khóc. Ông bà sống hiền lành nhưng lại có đứa con trai cục súc, khó tính.

Ông Nguyễn Hồng Được, Tổ trưởng tổ 36, khu 2 cũng cho biết, Trần Quốc Hưng là con trai út và duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Hưng có một vợ và một con gái 6 tuổi nhưng đã ly hôn cách đây khoảng 2 năm. Hiện, Hưng đang làm công nhân tại một công ty trên địa bàn TP. Hạ Long.

Về hoàn cảnh của gia đình Hưng, ông Được thông tin, bố mẹ của Hưng đã già, sức yếu. Người bố đang làm bảo vệ, còn mẹ đi rửa bát thuê cho một quán ăn sáng.

“Hưng là người cục tính, hỗn láo và vũ phu. Trước khi ly hôn với vợ, Hưng đã nhiều lần bạo hành gia đình, thậm chí suýt lấy mạng của vợ sau một cú vung xẻng hụt. Không những hung hăng với vợ, Hưng còn thường xuyên chửi bới, hăm dọa bố mẹ già”, ông Được cho hay.

img
Nhiều người tìm đến nhà của đối tượng Hưng để động viên bố mẹ già đang khốn khổ vì đứa con trai út gây ra tội ác

Theo ông Được, sau khi vụ việc xảy ra, ông có đến thăm hỏi, động viên bố mẹ Hưng. Lúc này, bố Hưng cho biết con trai mình thường yêu đương với những người phụ nữ có con nhưng đã bỏ chồng và nạn nhân trên cầu Bãi Cháy cũng là một trong những “người yêu” của Hưng.

“Bố Hưng có nói trước khi xảy ra vụ việc, Hưng tỏ ra bực tức khi cách đó vài ngày là sinh nhật của cô gái nhưng Hưng lại không được mời. Có thể do mâu thuẫn tình cảm nên đã dẫn đến sự việc đau lòng”, ông Được nói và cho biết, sau khi vụ việc xảy ra vào rạng sáng 19/9, vào khoảng 7h30 cùng ngày công an đã tìm đến nhà Hưng để nắm thông tin và thu thập hình ảnh từ hệ thống camera của những nhà xung quanh. Theo đó, vào khoảng 4h30 sáng 19/9, hình ảnh Hưng ra khỏi nhà có cầm theo ô dù xuất hiện trong một chiếc camera của nhà hàng xóm.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức về vụ án. Theo đó, vào khoảng 5h30 ngày 19/9, tại đoạn cầu số 6 của cầu Bãi Cháy (thuộc tổ 3, khu 5, phường Yết Kiêu, Hạ Long), chị Nguyễn Tuyết Mai (SN 1986, trú tại tổ 4, khu 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long), là công nhân Công ty Dầu thực vật Cái Lân, đang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 14V1 - 014.43 đi hướng từ ngã tư Long Toòng về phía cầu Bãi Cháy bị 1 đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng mặt, cổ, tay, chân, sườn bên trái, làm chị Mai bị trọng thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn tình cảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.