Giao thông

Chặng đường 30 năm phát triển Trường Đại học GTVT TP.HCM

17/05/2018, 09:36

30 năm qua, thầy và trò Trường ĐH GTVT TP.HCM đã không ngừng phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thử thách...

30

Nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba (Trong ảnh: Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho trường Đại học GTVT TP.HCM)

Ngày 18/5/2018, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh sẽ sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường. 30 năm qua, thầy và trò Trường ĐH GTVT TP.HCM đã không ngừng phấn đấu, vượt qua khó khăn của nhiều thế hệ để xây dựng một trường đào tạo nguồn nhân lực uy tín trong ngành GTVT.

Từ một Trung tâm đào tạo bồi dưỡng tại chức

Cách đây tròn 30 năm, Bộ GTVT và Bưu điện đã ban hành Quyết định số 1252/TCCB-LĐ ngày 18/5/1988 thành lập Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng tại chức GTVT. Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, ngày 29/8/1988, khóa đào tạo chính quy đầu tiên của trung tâm đã được khai giảng. Việc khai giảng khóa đào tạo chính quy đầu tiên trên đã đặt dấu mốc quan trọng cho quá trình hình thành và phát triển của Trường ĐH GTVT TP.HCM.

Ngày 20/8/1991, Bộ GTVT và Bưu điện đã ban hành Quyết định số 1665/TCCB thành lập Phân hiệu Đại học Hàng hải. Đến những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước, Phân hiệu Đại học Hàng hải đã phát triển vững mạnh trở thành cơ sở đào tạo chính quy có uy tín, hoạt động độc lập cả về tổ chức và tài chính, có đủ đội ngũ, cơ sở vật chất kĩ thuật để tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Trước nhu cầu đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực về GTVT ở phía Nam ngày càng lớn, ngày 26/4/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 66/2001/QĐ-TTg thành lập Trường ĐH GTVT TP.HCM trực thuộc Bộ GTVT trên cơ sở Phân hiệu Đại học Hàng hải.

31
Trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành GTVT

Trở thành trường đào tạo uy tín trong ngành gTVT

30 năm qua, thầy và trò Trường ĐH GTVT TP.HCM đã không ngừng phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thử thách, trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực GTVT chất lượng cao cho cả nước và quốc tế. Hiện tại, trường có hơn 600 cán bộ, công nhân viên và giảng viên ở ba cơ sở tại TP.HCM và hai cơ sở tại Vũng Tàu, Đồng Nai với hơn 15.000 sinh viên, học viên. Trường có sứ mệnh đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý trình độ đại học và sau đại học; Tổ chức nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ về GTVT và các lĩnh vực liên quan phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. 

Việc chuẩn hóa môi trường làm việc và giảng dạy của trường đã được đầu tư và quan tâm thích đáng, Nhà trường đã áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001 phiên bản 2008 từ năm 2013 và năm nay đã nâng cấp lên phiên bản 2015 trên phạm vi toàn trường. Trường cũng đã được kiểm định và đã nhận được Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục từ năm 2017.

Tại buổi lễ, trường vinh dự nhận giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn Quốc gia ISO 9001:2015. Để ghi nhận những phấn đấu của tập thể nhà trường và những đóng góp vào quá trình giáo dục đào tạo cũng như cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố trong những năm vừa qua, UBND TP.HCM có quyết định trao tặng Cờ Thi đua cho tập thể và Bằng khen cho các cá nhân của trường.

Nhân dịp này, Tổng liên đoàn Lao động VN có quyết định trao tặng bức trướng cho Công đoàn Trường ĐH GTVT TP.HCM. Bộ GTVT tải đã có quyết định về việc khen thưởng cho 8 tập thể của nhà trường. Năm học 2017 - 2018, nhà trường cũng rất vui mừng và tự hào có 5 cán bộ, giảng viên được bổ nhiệm chức danh Phó giáo sư.

Kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển Trường Đại học GTVT TP Hồ Chí Minh là dịp để nhà trường nhìn lại chặng đường đã qua và định hướng cho sự phát triển trong những năm tới. Đây cũng là dịp để các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên tự hào ôn lại truyền thống vẻ vang của nhà trường; Đồng thời, cổ vũ, động viên các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên giữ gìn và phát huy những thành tựu đã đạt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.