Hồ sơ tài liệu

Châu Âu gấp rút đưa ra biện pháp giảm thiểu khủng hoảng di cư

22/04/2015, 05:56

Ngày 21/4, Liên minh châu Âu công bố bản kế hoạch gồm 10 điểm bao gồm các hành động quân sự và dân sự.

 

Các di dân còn sống sót đã được đưa về cảng Sicili
27 di dân còn sống sót đã được đưa về cảng Sicilian tối ngày 20/4.

Ngày 21/4, Liên minh châu Âu công bố một bản kế hoạch gồm 10 điểm bao gồm cả các hành động quân sự và dân sự nhằm ngăn chặn các thảm kịch chìm tàu nhập cư tại Địa Trung Hải, sau thảm họa chìm tàu di dân trên biển Địa Trung Hải khiến 900 người thiệt mạng ngày 19/4 vừa qua.

Các biện pháp gồm: Tăng gấp đôi ngân sách cứu hộ; Tăng nguồn tài chính cho Frontex - cơ quan điều hành hoạt động cứu nạn Địa Trung hải Triton; Triệt phá các băng nhóm buôn lậu người; Thử nghiệm dự án tái định cư cho người di cư; Cung cấp gói hỗ trợ trở về cho người di cư,.. Số liệu Tờ Huffington Post đưa ra mới đây cho thấy, việc tổ chức đưa người nhập cư trái phép là một ngành “công nghiệp” béo bở đem lại lợi nhuận 34 tỷ USD mỗi năm cho các tổ chức tội phạm. Tình hình bất ổn ở Bắc Phi và Trung Đông khiến số lượng các chuyến tàu chở người di cư tăng vọt.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki -moon cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triệt phá các tổ chức tội phạm đưa người trái phép từ châu Phi sang châu Âu cũng như tăng cường năng lực cứu hộ trong bối cảnh hàng loạt vụ chìm tàu nhập cư trái phép xảy ra trong thời gian qua tại Địa Trung Hải.

Theo Cao ủy về vấn đề nhập cư của Liên minh châu Âu - Dimitris Avramopoulos cho biết, EU sẽ tổ chức Hội nghị khẩn cấp giữa các lãnh đạo khu vực vào ngày 23/4 để làm rõ hơn các biện pháp nhằm chấm dứt tình trạng buôn lậu, tăng cường hoạt động cứu hộ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.