Thời sự

Cháu bé tử vong tại BV: Đình chỉ kíp trực, lập Hội đồng chuyên môn

23/10/2014, 10:23

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ vụ việc cháu bé 11 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai ngày 21/10, yêu cầu tạm thời đình chỉ ca trực, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng bộ phận...

Người nhà bệnh nhân vây kín Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai
Người nhà bệnh nhân vây kín Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội  cũng yêu cầu phải có chỉ đạo cụ thể để bảo đảm hoạt động ổn định của Bệnh viện Quốc Oai. Trong quá trình làm rõ vụ việc, mọi kết quả đều phải báo cáo lên UBND thành phố.

Theo đó, giám đốc Bệnh viện Quốc Oai vừa ra quyết định đình chỉ công tác điều dưỡng Nguyễn Phú Trung - điều dưỡng viên khoa Ngoại, để làm bản tường trình, làm rõ vụ việc.

Điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung (25 tuổi) tường trình: “Tôi đã sai vì không báo cáo ngay với bác sĩ trực là người nhà có đề xuất chuyển tuyến. Do sơ suất bệnh nhân đông và cũng tham gia mổ bên nhà mổ. Khoảng 4h20 sáng 21/10, gia đình thấy cháu lịm đi vì mệt, có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó, tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng. Tôi và các bác sĩ đã cùng nhau cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp dẫn đến cháu tử vong”.

Cũng trong buổi làm việc ngày 22/10 giữa Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế Hà Nội và Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, TS Lưu Thị Liên (Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) cho biết, Sở đã yêu cầu Bệnh viện Quốc Oai lập Hội đồng Chuyên môn để tìm nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung. Sở Y tế sẽ mời các chuyên gia giỏi để cùng bệnh viện tham gia quá trình này.

BS Đỗ Văn Vy (Giám đốc Bệnh viện Quốc Oai) cho biết, toàn bộ quá trình làm việc bệnh viện đã giải thích với gia đình bệnh nhân, đồng thời đề nghị gia đình bệnh nhân giải phẫu tử thi để tìm nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không đồng ý với phương án này.

Để phục vụ cho công tác điều tra tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, hiện hồ sơ bệnh án bệnh nhân tử vong đã được niêm phong.

Sáng 22/10, một ngày sau khi bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung tử vong bất thường tại Bệnh viện Quốc Oai, gia đình anh Nguyễn Xuân Tình (39 tuổi, bố cháu Nhung) đã hoàn tất thủ tục an tang tại địa phương.

Hữu Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.