Xã hội

Cháy hơn 1.000m2 rừng do người dân đốt vàng mã

14/05/2014, 16:01

Một vụ cháy làm thiêu rụi hơn 1.000m2 rừng tại khu vực rừng thông đặc dụng thuộc núi Ngự Bình - TP. Huế đã xảy ra lúc 13h hôm qua (13/5). Nguyên nhân là do người dân thắp hương và đốt vàng mã.

Một vụ cháy làm thiêu rụi hơn 1.000m2 rừng tại khu vực rừng thông đặc dụng thuộc núi Ngự Bình - TP. Huế đã xảy ra lúc 13h hôm qua (13/5).  Nguyên nhân là do người dân thắp hương và đốt vàng mã.

 Đám cháy sau khi được dập tắt. Ảnh Dân Trí
Đám cháy sau khi được dập tắt. (Ảnh Dân trí)

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Viết Ngọc Vinh, Hạt Trưởng hạt Kiểm lâm TP. Huế cho biết, trong quá trình tham gia chữa cháy rừng thông, có hai người dân là anh Bùi Ngọc ( trú phường An Tây) và Trần Văn Trung (trú phường An Đông) bị ngạt khí gây ngất, phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Hiện, sức khỏe của hai người này đã trở lại bình thường

Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát, hơn 100 chiến sĩ cán bộ của Hạt kiểm lâm TP. Huế, Trung đội dân quân tự vệ phường An Cựu và Công ty lâm nghiệp Tiền Phong cùng người dân đã có mặt tham gia chữa cháy rừng. Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do người dân đi viếng mộ, thắp hương trong những ngày rằm Phật đản dẫn đến ngọn lửa bùng phát và lan rộng.

                                                                                                                                Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.