Xã hội

Cháy nhà ở TP.HCM: Nghe tiếng kêu cứu lịm dần... mà bất lực

12/03/2017, 15:45

Vụ cháy nhà ở TP. HCM khiến 4 người tử vong, người dân có nghe thấy tiếng kêu cứu lịm dần... mà bất lực.

mvi_8224mov_snapshot_0000_20170312_054238-0920

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ việc cháy nhà ở TP. HCM khiến 4 người tử vong.

Theo báo Công an TP. HCM, liên quan đến vụ cháy nhà ở TP. HCM khiến 4 người tử vong, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân chứng kiến cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa trước cái chết thương tâm của các nạn nhân. Các nạn nhân được phát hiện tử vong ở trên gác lửng, nằm sát nhau. Thời điểm xảy ra cháy, tất cả các cửa của căn nhà đều bị khóa trái bên trong. Diện tích bị cháy khoảng 80m2, hỏa hoạn cũng phá hủy 3 xe gắn máy và 200 tấm ván ép.

Cũng theo báo Tiền Phong, Anh Dũ (nhân chứng) cho biết, khoảng 0h30, anh nghe tiếng nổ nên chạy ra kiểm tra. Thấy căn nhà bốc cháy dữ dội anh hô hoán mọi người đến hỗ trợ dập lửa. Chạy đến nơi anh nghe tiếng la thất thanh bên trong nên tìm cách phá cửa nhưng bất thành. Căn nhà được khóa trái cửa bên trong, nhiều người dùng sức đạp mạnh thì bung được khóa cửa nhưng ngọn lửa từ bên trong phụt mạnh ra ngoài khiến moi người không thể tiếp cận. “Lửa bùng cháy rồi lan quá nhanh kèm nhiều tiếng nổ. Nghe tiếng kêu cứu thất thanh bên trong nhỏ dần rồi lịm hẳn mà đành bất lực…”, anh Dũ kể.

Một nhân chứng khác cho biết: “Đang ngủ nghe tiếng hô hoán tôi chạy ra thì căn nhà đã cháy ngùn ngụt kèm nhiều tiếng nổ, mọi người dùng sức phá cửa xông vào nhưng bất thành. Tiếng la hét nhỏ dần, nhỏ dần rồi mất hẳn”.

Xem thêm video:

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 0h30 sáng 12/3, tại đường Tỉnh lộ 10 (quận Bình Tân, TP.HCM), xảy ra một vụ cháy nhà nghiêm trọng khiến 4 người trong gia đình tử vong.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện lửa bốc lên nghi ngút tại căn nhà 1686 Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) nên hô hoán cùng nhau dập lửa, đồng thời gọi lực lượng PCCC. Tuy nhiên, do căn nhà bị khóa bên trong nên không thể tiếp cận cứu người cũng như chữa cháy. Chỉ trong phút chốc, ngọn lửa đã nhanh chóng bao trùm toàn bộ căn nhà.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều 11 xe chữa cháy và hơn 70 người đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Khoảng 30 phút sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), Huỳnh Tường Vân, Huỳnh Tường Vy (là 2 chị em sinh đôi, cùng 5 tuổi, con gái của chị Trang) và Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em của chị Trang). 1 người trong gia đình còn sống là anh Huỳnh Văn Hiến (32 tuổi, chồng chị Trang). Vào thời điểm xảy ra cháy, anh Hiến không có ở nhà nên thoát nạn.

Đến sáng 7h sáng cùng ngày, hiện trường vụ cháy vẫn đang bị phong tỏa. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.