Xã hội

Tin nhắn cuối cùng và lời hứa với mẹ chưa kịp làm của 2 cảnh sát hy sinh

Hạ sĩ Phúc ra đi ở tuổi 19, dang dở giấc mơ trở thành phiên dịch, còn Thượng uý Việt vẫn chưa thể thực hiện một lời hứa với mẹ...

Nỗi đau của 3 người mẹ...

Sáng 2/8, căn nhà nhỏ nằm trong khu tập thể Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) bao trùm không khí u buồn.

Khuôn mặt thất thần, bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (mẹ hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc - chiến sĩ cảnh sát PCCC và CHCN hy sinh khi chữa cháy tại quán karaoke trên phố Quan Hoa) vẫn chưa thể tin con trai mình đã ra đi mãi mãi.

img

Căn nhà nhỏ trong khu tập thể Nghĩa Tân là nơi gia đình chiến sĩ Phúc đang sinh sống.

Đôi mắt đỏ hoe vì khóc quá nhiều, bà kể, Phúc là con út trong nhà, hai chị gái đã lấy chồng, bố mất sớm nên lúc nào cũng thương mẹ vất vả.

Phúc đi nghĩa vụ CAND từ tháng 2/2022, bà Hạnh cho hay, mặc dù đơn vị ở rất gần nhà nhưng Phúc chỉ tranh thủ buổi sáng đi mua đồ ăn sáng ghé qua thăm mẹ.

img

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và động viên gia đình hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc trong chiều 2/8.

“Phúc giỏi tiếng Anh và Nhật, mong ước sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục đi học để sau này trở thành một phiên dịch viên”, bà Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Hạnh, vào sáng 1/8, Phúc vẫn nhắn tin đang chữa cháy ở phố Nguyễn Khánh Toàn cùng đồng đội rồi sau đó không liên lạc được nữa.

“Mặc dù rất đau xót nhưng tôi rất tự hào về con, con đã hy sinh để cho người khác được sống”, bà Hạnh nghẹn ngào nói.

img

Bà Hạnh xúc động khi nhắc về người con trai của mình.

Anh Lê Hữu Phước (anh họ của hạ sĩ Phúc - PV) chưa hết bàng hoàng trước hung tin và tức tốc bắt xe từ Hà Tĩnh ra Hà Nội ngay trong đêm.

Nói về người em của mình, anh Phước bộc bạch: “Phúc là người hiền lành, hiếu thảo. Vì đặc thù công việc, hai anh em rất ít khi được gặp nhau trực tiếp nhưng vẫn thường xuyên hỏi thăm nhau qua điện thoại, mạng xã hội. Em ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ khiến ai cũng tiếc thương”.

Ngay từ sớm, cũng có rất đông bạn bè của hạ sĩ Phúc đã có mặt để chia sẻ, động viên cùng gia đình.

Học cùng nhau 3 năm cấp 3, Phạm Trọng Đức xót xa khi nhắc về người bạn thân của mình.

“Chúng em ra trường hơn 1 năm nhưng đến nay lớp vẫn gắn bó với nhau. Phúc là người sống rất tình cảm, được mọi người quý mến. Sự ra đi của Phúc khiến chúng em rất sốc bởi mới buổi trưa hôm qua ở nhóm chat của lớp, Phúc còn nhắn tin chia sẻ về việc mới khống chế thành công một đám cháy trong buổi sáng”.

img

Rất đông bạn bè, người thân đã có mặt để chia buồn cùng gia đình bà Hạnh.

Tại gia đình thượng tá Đặng Anh Quân (trú tại số 3, ngách 61, ngõ 1002, đường Láng, Đống Đa), bà Trần Thị Thủy không thể kìm nổi nước mắt, nghẹn ngào chia sẻ lại về nỗi nhớ con cũng như lúc nhận tin anh Quân không qua khỏi.

Được biết, gia đình của anh Quân cũng khá khó khăn, mẹ anh Quân ngoài trông nom các cháu còn tranh thủ bán chè chén ở đầu ngõ.

img

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và động viên gia đình thượng tá Đặng Anh Quân.

Còn tại gia đình Thượng uý Đỗ Đức Việt (trú tại số 16, ngõ 30, Văn La, Phú La, Hà Đông), người dân xung quanh có mặt từ sáng sớm để chia sẻ nỗi đau thương cùng gia quyến.

Một người họ hàng cho biết, Việt học giỏi và ước mơ trở thành người chiến sĩ cứu hỏa đã trở thành hiện thực khi anh thi đỗ vào trường Đại học PCCC. Trong mắt của đồng đội, bạn bè và gia đình, Việt là một chàng trai mạnh mẽ nhưng rất giàu tình cảm. Cứ mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trở về nhà, Việt lại tất tả phụ giúp mẹ những công việc trong gia đình. Việt còn một lời hứa chưa thể thực hiện với mẹ, đấy chính là việc lập gia đình.

Trước mất mát của Thượng Úy Đỗ Đức Việt, lãnh đạo địa phương cùng các ban ngành đoàn thể đã đến để chia sẻ với mất mát của gia đình.

"Đồng chí Việt là một người chiến sĩ trẻ đầy nhiệt huyết. Gia đình anh Việt luôn được mọi người trong khu phố yêu quý", ông Phan Cao Đăng, lãnh đạo phường Phú La chia sẻ.

Những tấm gương về hành động quả cảm

Sáng 2/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi, động viên các gia đình các chiến sĩ PCCC đã hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở tại phường Quan Hoa, Cầu Giấy.

Tại buổi gặp mặt, các lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo địa phương đã lần nữa nêu cao tinh thần nghĩa hiệp, hành động quả cảm được nhân dân cảm phục của các chiến sĩ PCCC.

img

Bí Bhư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo TP thăm hỏi, động viên gia đình hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm đối với 3 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi chữa cháy tại quán karaoke 231 đường Quan Hoa trong chiều 1/8.

Theo đó, Bộ trưởng quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với ông Đặng Anh Quân, Đội trưởng; thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng úy đối với ông Đỗ Đức Việt, cán bộ và thăng cấp bậc hàm từ binh nhì lên hạ sĩ đối với ông Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

Như tin đã đưa, tối 1/8, Công an TP.Hà Nội thông tin ban đầu về vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) khiến 3 chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Cụ thể, sau khi đưa 8 người ra khỏi đám cháy an toàn, 3 cảnh sát PCCC tiếp tục quay lại tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ thì trần nhà sập xuống, đè vào người khiến cả ba hy sinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.