Làm báo cùng Giao thông

Chế thêm biển phụ để thu phí đỗ ô tô

20/04/2014, 14:56

Trong những ngày diễn ra Lễ hội Festival 2014, mật độ xe ô tô tới TP Huế rất cao nhưng có những chuyện khá lạ xảy ra ở nơi lễ hội này.

Trong những ngày diễn ra Lễ hội Festival 2014, mật độ xe ô tô tới TP Huế rất cao nhưng có những chuyện khá lạ xảy ra ở nơi lễ hội này.

Biển P được phép đỗ ô-tô
Gắn thêm biển phụ dưới biển được đậu, đỗ để thu tiền khách thập phương  

 

x
Xe được phép đỗ ở vị trí đã được kẻ vạch trắng có chữ P

Điều đáng nói vào giờ cao điểm buổi tối trên đường Trần Hưng Đạo (Trước mặt khu Thương Bạc Huế) thường xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ. Cũng tại một số con đường khác, như Nguyễn Huệ, Hà Nội, Hùng Vương, Đống Đa, Nguyễn Thái Học…các phương tiện ô-tô đậu đỗ dưới lòng đường “vô tội vạ” làm cản trở cho người và các phương tiện khác tham gia giao thông.

Anh Nguyễn Phương Nam, lái xe ô-tô BKS 52A-00856 cho biết: Tôi ra Huế dự Festival với gia đình khổ nỗi đi tìm nơi đỗ xe mỏi cả con mắt mà không có. Cũng tình cờ tôi đi đi ngang qua đường Đội Cung – Lê Lợi thấy kẻ ô vuông cho phép ô-tô đỗ, có biển báo chữ P (nơi đỗ xe), tôi đánh xe vào đúng vị trị được cho phép để qua bên đường ăn cơm, nhưng khi quay ra thì bị một chị phụ nữ lấy 20.000 đồng, tôi thắc mắc thì được người ta trả lời: đây là tiền “trông xe”.

Anh Phương so sánh, cũng là luật thì phải giống nhau, như ở TP Đà Nẵng, anh cũng để xe vào nơi được phép cho đỗ có chữ P, có kẽ ô hình chữ nhật nằm bên phải chiều đi của xe, như ở đường Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tất Thành.. nhưng chẳng bị ai đến thu tiền.

Sau khi nghe phản ánh của anh Phương và một số lái xe du lịch ở TP Huế, chúng tôi đến thực tế và xem thực hư như thế nào. Vào vai một người khách du lịch, tôi đến đường Đội Cung, đưa ô-tô vào chỗ được phép đỗ. Sau khi đi uống nước quay lại lấy xe thì có một phụ nữ ra lấy tôi 15.000 đồng, tôi hỏi  chị có biên lai thu không? Chị trả lời có và ghi cho tôi một biên lai được in của BQL Bến xe thuyền TP Huế.

Biên lai thu phí do BQL Bến thuyền TP Huế thu
Biên lai thu phí  ô-tô do BQL Bến xe thuyền TP Huế thu

Trao đổi vấn đề này với ông Vũ, phụ trách BQL Bến xe thuyền Tp.Huế thì được trả lời: Chúng tôi là người thực hiện, còn có gì anh trực tiếp đến gặp Ban Quản lý Bến xe Thủy bộ ở đường Trần Hưng Đạo sẽ rõ, rồi cúp máy(?!).

Trước đó, Báo Giao Thông cũng nhận được nhiều thông tin của nhiều tài xế phản ánh về trường hợp thu phí  này và đã trao đổi với ông Nhân, TTGT tỉnh T.T.Huế. Sau đó, tấm biển phụ “có thu lệ phí” đã được gỡ xuống. Nhưng không hiểu sao, trước ngày Festival diễn ra cho đến nay,  tấm biển phụ “có thu lệ phí” lại được treo lên nằm phía dưới chữ P với dòng chữ to đậm nét. Và tất cả xe ôtô nào đến vị trí đường Đôi Cung - Lê Lợi đều bị thu phí.

Đề nghị ngành GTVT tỉnh T.T.Huế kiểm tra lại tình trạng này và sớm có chấn chỉnh.

                                                                                                                            Đoan Thục

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.