Kinh tế

Chen chân xếp hàng mua vé máy bay xuất ngoại "giá bèo"

04/04/2014, 14:18

Dòng người kiên nhẫn xếp hàng từ sáng đến tận chiều muộn tại quầy bán vé máy bay của Vietnam Airlines.

1
Mọi người kiên nhẫn chờ tới lượt mua vé như xếp hàng thời bao cấp

Dòng người kiên nhẫn xếp hàng từ sáng đến tận chiều muộn tại quầy bán vé máy bay của Vietnam Airlines. Đây là gian hàng hấp dẫn nhất hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ hai đang được tổ chức ở Giảng Võ.

Nhiều người như anh Minh, tranh thủ sắp xếp công việc và bám trụ trước gian hàng của Vietnam Airlines để có được tấm vé rẻ bằng 1/3 hoặc một nửa so với giá thường. Các vé rẻ được Vietnam Airlines bán ra tại đây chủ yếu là vé đi các nước Đông Nam Á.

Một nhân viên của hãng cho biết, mới bước sang ngày thứ hai, đã có 6.500 chỗ được đặt. Mỗi người được phát một phiếu đặt chỗ, được đặt chỗ tối đa cho 5 người. Đa phần khách chọn được chuyến bay là thanh toán ngay bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng để lấy vé tại chỗ. Những người khác thì đặt chỗ và thanh toán sau sau 1, 2 ngày. 

Chị Minh Loan, Công ty TECIN cho biết vừa mua được 2 vé khứ hồi từ Hà Nội đi Kuala lumpure (Malaysia). Tất tật hết 364 USD cả thuế và phí. Trong khi vé đang bán trên mạng của hãng là hơn 16 triệu đồng. Tính ra, tiết kiệm được khoảng 8 triệu, chị khoe.

Xếp hàng 2 tiếng mới đến lượt, chị Hằng, khu tập thể Viện Bảo tàng Mỹ Thuật cũng mua được vé Hà Nội đi Myanmar với giá 9 USD. Cộng thuế, phí là 132 USD khứ hồi. Rẻ khoảng 5 triệu so với giá thường. Vé Hà Nội đi Băng cốc cũng đang được bán tại đây với giá 154 USD một vé khứ hồi (vé trên mạng của VNA trung bình là 3,5 -5 triệu đồng/vé khứ hồi).

Đã có tới 6500 chỗ được đặt chỉ sau hơn 1 ngày, hội chợ đóng cửa vào ngày mùng 6/4
Đã có tới 6500 chỗ được đặt chỉ sau hơn 1 ngày, vé khuyến mại sẽ dừng bán khi hội chợ đóng cửa vào ngày mùng 6/4

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết các mức giá đặc biệt ưu đãi này tương đương mức giá của chương trình khuyến mại Chào hè 2014 mà hãng đang triển khai. Tổng lượng vé bán ra trong 4 ngày hội chợ chưa được công bố.

Cũng trong thời điểm VNA tung ra các vé giá rẻ đi Đông Nam Á thì 2 hãng hàng không nội địa còn lại là Jetstar Pacific và Vietjet Air cũng có chương trình kích cầu đặc biệt của mình. 

Ngay cạnh gian hàng của Vietnam Airlines tại hội chợ Giảng Võ đang đông nghịt khách xếp hàng mua vé quốc tế giá rẻ, Jetstar Pacific cũng bán ra hàng loạt vé siêu khuyến mại trên các chặng nội địa. Các mức giá phổ biến cho chặng giữa Tp.Hồ Chí Minh – Nha Trang và Tp.Hồ Chí Minh - Buôn Ma Thuột là 288 nghìn đồng/chặng. Giữa Hà Nội – Đà Nẵng và Tp.Hồ Chí Minh – Đà Nẵng là 388 nghìn đồng/chặng. Mức 688 đồng dành cho chặng bay dài hơn như Hà Nội – Tp.Hồ Chí Minh, Tp.Hồ Chí Minh – Vinh hoặc Hải Phòng.   

Vietjet Air cũng không chịu thua kém khi đang bán ra tới 40 nghìn vé siêu tiết kiệm có giá từ 2 USD cho các chặng bay từ TP HCM, Hà Nội đi Bangkok, TP HCM - Singapore trên trang web của hãng.

V.Cường - P.Thanh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.