Bạn cần biết

Chềnh ềnh "bom điện" án ngữ vỉa hè Hà Nội

17/03/2017, 06:58

Hè phố Hà Nội đã thông thoáng nhưng người đi bộ vẫn bị đẩy xuống đường bởi những "bom điện" án ngữ vỉa hè.

85.87

Giữa số nhà 85 - 87 đường Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội, một "bom điện" nằm chềnh ềnh, chiếm gần hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

Sau hơn 10 ngày Hà Nội đồng loạt ra quân thiết lập trật tự đô thị, hè phố ở nhiều nơi đã thông thoáng hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông ngày 10/3, trên một số tuyến đường tại Hà Nội thường có bốt điện án ngữ vỉa hè, người đi bộ bị "đẩy" xuống lòng đường... 

Không chỉ chiếm chỗ của người đi bộ, những bốt điện, trạm biến áp được người dân ví như những "bom điện" tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa tính mạng người dân. 

Trên thực tế, đã có vụ nổ bốt điện gây thiệt hại về người tại Hà Đông. Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 16h30 chiều 17/11/2016, tại một bốt điện trên phố Nguyễn Thị Minh Khai, quận Hà Đông, Hà Nội xảy ra nổ lớn như bom kéo theo khói đen mù mịt. Ít nhất có 5 người bị thương nặng, trong đó có người bị bỏng toàn thân do bén lửa.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thái ngồi xe lăn, bên cạnh là bà Hạnh đang ngồi bán quán nước cạnh bốt điện. Lúc này có 3 người khách đang ngồi uống nước tại quán.

Ngay sau đó, các nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu. Hai vợ chồng ông Thái nhập Viện Bỏng quốc gia với tình trạng bỏng trên 90%. Trong khi đó, ông Thái vốn khuyết tật, sức khỏe yếu nên ngay thời điểm nhập viện rất nguy kịch. Đến sáng 18/11/2016, ông Thái đã tử vong.

Một số hình ảnh bốt điện chiếm lối đi trên vỉa hè Hà Nội:

257. 259

Cũng trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, một bốt điện với nhiều đoạn dây to đùng lòi ra ngoài chen giữa phần vỉa hè hai số nhà 257 và 259.

3

 

Cấm lại gần, có điện nguy hiểm chết người

Bốt điện chen giữa hai số nhà 227 - 229 chỉ đủ chỗ cho một người đi qua 

DSC_5536

Điều đáng nói, trên bốt điện có ghi dòng chữ cảnh báo "Cấm lại gần, có điện nguy hiểm chết người" vậy mà người dân nếu không muốn đi xuống lòng đường vẫn phải lách qua. 

118

Gần số nhà 118 Tôn Đức Thắng, một hộp điện viễn thông nằm lăn ra vỉa hè, lộ ra cả mớ dây điện loằng ngoằng nửa bên trong nửa bên ngoài nhiều ngày nay mà chưa được xử lý

2

Những "bom điện" này cũng xuất hiện ở phố Phạm Ngọc Thạch - Đống Đa - Hà Nội

1

Đầu đường Nguyễn Văn Ngọc giao với Kim Mã có phần vỉa hè rộng khoảng hơn 2m nhưng bị trưng dụng để dựng hộp điện viễn thông khiến người đi bộ qua đây bị đẩy xuống lòng đường. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.