Độc - Lạ

Chèo thuyền từ Nhật sang Mỹ

07/06/2015, 07:14

Chiếc thuyền của Sonya hoàn toàn không có buồm hay động cơ.

Sonya Baumstein
Sonya Baumstein dự định chèo thuyền từChoshi (Nhật Bản) tới San Francisco (California, Mỹ).

Đó là cô Sonya Baumstein, 30 tuổi, đến từ TP Orlando, bang Florida vừa bắt đầu một cuộc hành trình mạo hiểm, chèo thuyền từ Choshi (Nhật Bản) tới San Francisco (California, Mỹ) trong khoảng thời gian dự kiến từ 4-6 tháng, theo CNN.

Chiếc thuyền của Sonya hoàn toàn không có buồm hay động cơ. “Tôi chính là sức mạnh để đẩy thuyền chạy”, Sonya nói. Trong chuyến đi vượt Thái Bình Dương này, người bạn đồng hành của Sonya là con thuyền mang tên “Icha” - một cụm từ viết tắt trong tiếng Nhật, có nghĩa: “Khi gặp nhau, chúng ta là một gia đình”. Để có thể vượt Thái Bình Dương, Sonya chuẩn bị một lượng thức ăn khổng lồ, bộ dụng cụ sửa chữa, ba túi y tế, 6 mái chèo.

Dự kiến, Sonya sẽ chèo từ 14-16 tiếng/ngày. Hành trình của Sonya không đơn thuần mang mục đích cá nhân. Cô đang hợp tác cùng Tổ chức Nghiên cứu không gian và trái đất của NASA gọi là “Aquarius” để thực hiện dự án khoa học. Được trang bị các thiết bị công nghệ cao, Sonya sẽ thu thập thông tin về nhiệt độ nước, độ mặn, dòng chảy của đại dương dọc tuyến đường mà cô đi qua. Từ dữ liệu này, các nhà khoa học sẽ so sánh với số liệu vệ tinh đã được ghi lại trước đó.

Sonya rất hào hứng với hy vọng có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên hoàn thành hành trình từ Choshi tới San Francisco. Không chỉ vậy, thông qua chuyến đi này, cô muốn đóng góp một điều gì đó với tư cách là “nhà khoa học nhân dân”.

Được biết, Sonya vốn không phải là người xa lạ với những thử thách. Năm 2012, cô đã đạp xe từ Mexico tới San Francisco. Năm 2013, cô vượt eo biển Bering bằng ván lướt sóng. Mùa đông năm 2011, cô cùng ba tay đua nam chèo thuyền 2.600 dặm từ Tây Ban Nha tới Barbados…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.