Quản lý

Chỉ 30% phương tiện đủ điều kiện đi vào làn VETC tại BOT T1

31/12/2021, 17:40

Sở GTVT TP Cần Thơ đề nghị đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đến tháng 6/2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông trên địa bàn được dán thẻ Etag.

Ngày 31/12, Sở GTVT TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang (Trạm BOT T1, T2) cùng các ngành chức năng có liên quan về việc triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

img

Trạm thu phí BOT T1.

Theo đó, Sở này đề nghị, UBND các quận, huyện, xã, tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện giao thông trên địa bàn thuộc đối tượng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ phải dán thẻ (Etag) và sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để lưu thông qua các trạm thu phí.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đến tháng 6/2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông trên địa bàn được dán thẻ Etag để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Đối với Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang, Sở GTVT yêu cầu khẩn trương triển khai lắp đặt các làn thu phí (VETC) còn lại bảo đảm tại mỗi trạm thu phí chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy theo đúng chỉ đạo.

Cạnh đó, rà soát khắc phục triệt để các tồn tại trong quá trình vận hành hệ thống thu phí điện tử không dùng bảo đảm thuận tiện nhất cho phương tiện tham gia giao thông.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng Công an quận Ô Môn, Cái Răng tăng cường phối hợp chính quyền địa phương, nhà đầu tư BOT trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội khi triển khai vận hành hệ thống thu phí điện tử tự động không dừng.

Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng gây cản trở giao thông, ùn tắc giao thông và giao Thanh tra giao thông phối hợp với công an tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, xử phạt đối với các phương tiện đi vào làn thu phí không dùng khi không đủ điều kiện.

Ngoài ra, Sở này cũng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Cần Thơ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện gắn thẻ đầu cuối đối với xe ô tô kinh doanh vận tải, hạn chế thanh toán chi phí dịch vụ sử dụng đường bằng hình thức thủ công tại các trạm thu phí đã vận hành hệ thống thu phí điện tử không dùng.

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Trần Viết Công, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang cho biết, cuối tháng 12/2020, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định 19, tại Trạm T1, đơn vị đã triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Cụ thể, Trạm đã bố trí 1 làn VETC dành cho xe đã có thẻ Etag, còn đối với phương tiện chưa dán thẻ thì lưu thông vào 2 làn thu phí hỗn hợp còn lại.

Còn ông Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng Trạm BOT T1, thông tin thêm, theo thống kê, bình quân, mỗi ngày có khoảng 44% phương tiện có dán thẻ Etag lưu thông qua trạm, trong đó chỉ có trên 30% đủ điều kiện để lưu thông vào làn VETC.

“Sở dĩ có tình trạng này xảy ra là vì có nhiều phương tiện đã dán rồi, nhưng lại không đủ điều kiện để đi vào làn thu phí tự động. Ví dụ như nhiều trường hợp chủ phương tiện quên nạp tiền vào tài khoản, từ đó, không có đủ tiền trong tài khoản để thực hiện việc trừ tiền tự động”, ông Hiền nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.