70 năm truyền thống ngành GTVT

Chi bộ Đảng đầu tiên của Bộ GTVT tổ chức Đại hội

03/02/2015, 09:59

Chi bộ Báo GTVT là Chi bộ đầu tiên trong Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020.

DSC_0225
Đồng chí Nguyễn Bá Kiên - Tổng biên tập, Phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ  

Ngày 2/2, Chi bộ Báo GTVT đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2015- 2020. Tới dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Phạm Công Bổng, Ủy viên BCH Đảng bộ GTVT, Chánh văn phòng Đảng – Đoàn Bộ GTVT; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Bá Kiên, Phó Bí thư chi bộ, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã tập trung lãnh đạo nội dung tuyên truyền, bám sát tình hình thời sự của ngành GTVT cũng như của đất nước, sự chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông. Báo đã tổ chức tốt việc xây dựng kế hoạch xuất bản, đổi mới công tác nhân sự, phân công hợp lý cán bộ, nên các cán bộ, phóng viên đã phát huy tốt nhiệm vụ chuyên môn, phản ánh kịp thời trên báo những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước về GTVT, sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Ủy ban ATGT Quốc gia trên các mặt.

DSC_0307
Đồng chí Phạm Công Bổng phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Năm 2013, được sự đồng ý của Bộ GTVT và các cơ quan liên quan, Báo GTVT đã đổi tên thành Báo Giao thông, thực hiện theo bộ mới, nội dung đa dạng, trình bày hiện đại, hấp dẫn hơn. Báo cũng tăng từ 12 trang lên 16 trang.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Chi bộ và với sự đoàn kết nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên, trong nhiệm kỳ qua, Báo luôn giữ được ổn định và phát triển, thương hiệu của báo được khẳng định. Hàng năm Báo đều hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng, tặng cờ thi đua của Bộ GTVT và nhiều bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể và cá nhân.

DSC_0188
Các đảng viên bỏ phiếu bầu Cấp ủy, Bí thư và Phó bí thư chi bộ nhiệm kỳ mới

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Công Bổng cho biết, Chi bộ Báo GTVT là Chi bộ đầu tiên trong Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Đại hội. Nhiệm kỳ 2010 – 2015 là nhiệm kỳ đầy sóng gió với nền kinh tế của đất nước nói chung và ngành GTVT nói riêng. Từ khó khăn này, những người làm báo cũng bị ảnh hưởng. “Tuy nhiên, Báo Giao thông có nhiều bước phát triển vượt bậc, tăng trưởng mạnh mẽ. Sau khi sáp nhập thêm Báo Bạn đường, Báo đã tái cơ cấu thành công, ổn định tư tưởng cán bộ, phóng viên, nhân viên. Kết quả này có vai trò lãnh đạo của Chi bộ, vai trò đầu tàu gương mẫu của mỗi đảng viên. Trong khó khăn, Báo Giao thông đã có nhiều tìm tòi sáng tạo, phản ánh được thành quả, thành tựu chung của ngành GTVT, đóng góp cho đất nước, động viên kịp thời, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng những người lao động trong ngành GTVT, thông tin nhanh, chính xác, kịp thời định hướng được dư luận”, đồng chí Bổng nói.

DSC_0256
5 đồng chí Cấp ủy mới ra mắt Đại hội

Cũng theo đồng chí Phạm Công Bổng, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ, ban biên tập, tập thể Báo Giao thông đoàn kết thống nhất. Các đoàn thể hoạt động hiệu quả, tích cực, xuất hiện nhiều tấm gương, nhiều cán bộ đảng viên thể hiện tính gương mẫu, tích cực, có trách nhiệm cao với nghề báo. Tuy nhiên, trong xu thế chung hiện nay, Chi bộ Báo cần lãnh đạo toàn diện để tránh thương mại hoá báo chí, các thông tin giật gân, các hiện tượng câu khách. Báo Giao thông phải có tư tưởng tiến công để chống các biểu hiện tiêu cực, chống tham nhũng thất thoát. Cuối cùng, đồng chí Bổng cũng đề nghị Chi bộ Báo GTVT phối hợp chặt chẽ với Ban tuyên giáo Đảng ủy bộ trong việc đưa tin, viết bài phản ánh gương người tốt, việc tốt trước đại hội đảng các cấp.

DSC_0302
Đồng chí Nguyễn Bá Kiên, Bí thư chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 tặng hoa và cảm ơn đồng chí Trịnh Ngọc Hoàn, Bí thư chi bộ nhiệm kỳ cũ

Cũng tại đại hội, Chi bộ Báo GTVT đã bầu 5 đồng chí tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2015 -2020. Chi bộ nhất trí cao bầu đồng chí Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập làm Bí thư, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó tổng biên tập giữ cương vị Phó Bí thư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.