Quốc tế

Chỉ dám chơi “cò con”, Man City nhận thất bại

26/02/2015, 14:46

Rạng sáng qua (25/2), Man City tiếp tục phải nhận một thất bại trước Barca trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Trận thua này khiến giấc mơ đi tiếp của nhà ĐKVĐ Premier League nhỏ hơn bao giờ hết bởi trong trận lượt về, Man xanh sẽ phải hành quân tới sân Nou Camp, nơi đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, nhìn vào trận thua của Man City, chúng ta còn rất nhiều điều đáng bàn hơn là kết quả 2-1 nghiêng về Barca.

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Man xanh không dám bung sức chơi sòng phẳng với đối thủ mà thay vào đó lại chọn lối đá phòng ngự phản công vốn chẳng phải sở trường. Vấn đề ở đây không phải là yếu tố con người mà là do tư tưởng. Với dàn hảo thủ trong tay, HLV Pellegrini hoàn toàn có thể thúc các học trò đánh phủ đầu đối thủ để tạo lợi thế trước khi lui về chơi an toàn. Barca luôn được biết đến là một đội bóng khởi đầu chậm chạp nhưng Man xanh lại không dám tận dụng cơ hội bởi họ sợ phải trả giá. Rất nhiều người chỉ trích Man City quá nhát gan và trận thua Barca rạng sáng qua không phải là lần đầu. Những lần đối đầu với Bayern Munich hay với chính Barca ở mùa giải trước, Man xanh luôn chơi như vậy và kết quả ra sao thì ai cũng đã biết.

Câu chuyện của Man City khiến nhiều người liên tưởng tới chuyện của một thương gia. Tay thương gia này vốn lắm tiền nhiều của nhưng khi gặp cơ hội lớn hay khi phải đối đầu với các đối thủ thương trường sành sỏi, ông thường chỉ dám chơi kiểu “cò con” vì sợ mất vốn. Biết vậy nên các đối thủ thường mạnh tay ném tiền lấn át và tất thảy đều thu về cả đống lãi. Ngược lại, khi làm ăn với các đối thủ nhỏ lẻ, tay thương gia trên lại “lấy thịt đè người” và thường có được phần thắng. Tuy nhiên, nếu đem so sánh phần thắng này với phần thua ở trên, tính đi tính lại tay thương gia vẫn lỗ.

Ở đây, nếu coi Man City là một thương gia lắm tiền nhiều của thì Barca, Bayern là những đối thủ sừng sỏ trên thương trường. Khi đối đầu với Man City, Bayern, Barca đều dám chơi mạnh tay đúng với phong cách thường thấy nhưng đội bóng áo xanh thì không. Đây cũng có thể coi là rào cản lớn nhất với HLV Pellegrini cùng các học trò trên con đường chinh phục giấc mơ Champions League. Chỉ đến lúc Man City dám chơi đúng bản sắc, đúng sức của mình khi đối đầu với các đối thủ lớn thì đội chủ sân Etihad hãy nghĩ tới mục tiêu vô địch. Còn khi chỉ chăm chăm chơi kiểu “cò con”, Man xanh sẽ vẫn là một đội bóng tiềm năng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.