Chính trị

Chi đoàn Báo Giao thông tổ chức Đại hội điểm cấp Đoàn bộ GTVT

image

Đại hội Chi đoàn Thanh niên Báo Giao thông diễn ra ngày 25/3 đã thành công tốt đẹp.

Được sự đồng ý của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và Đảng ủy Báo Giao thông, ngày 25/3/2022, Chi Đoàn Thanh niên Báo Giao thông đã tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Tuổi trẻ Báo Giao thông xung kích

img

Chi đoàn Báo Giao thông được Ban Thường vụ Đoàn Bộ GTVT lựa chọn là đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp Đoàn bộ. Ảnh Tạ Hải

Với chủ đề “Khát vọng - Dấn thân - Sáng tạo”, Đại hội là diễn đàn chính trị quan trọng để tuổi trẻ Báo Giao thông tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024.

Nhiệm kỳ 2019-2022, Chi đoàn Báo Giao thông dưới sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, Đảng ủy Báo Giao thông đã vượt qua những khó khăn thách thức do dịch bệnh Covid-19 mang lại để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019-2022.

Đặc biệt, tuổi trẻ Báo Giao thông đã thể hiện tinh thần xung kích trên mặt trận thông tin. Phóng viên trẻ của Báo Giao thông luôn xuất hiện ở những điểm nóng về dịch bệnh, bão lũ, vi phạm xây dựng, ùn tắc cửa khẩu...

Cạnh đó, tuổi trẻ Báo Giao thông coi nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT là kim chỉ nam hành động. Hàng chục lượt phóng viên luôn bám sát các công trình, dự án giao thông trọng điểm từ Bắc vào Nam để truyền tải thông tin kịp thời, sinh động tới bạn đọc trong và ngoài ngành.

Chi đoàn Báo Giao thông cũng tổ chức nhiều buổi tọa đàm chính thức và không chính thức để giúp đoàn viên nâng cao năng lực chuyên môn, từ đó vững vàng hơn trong quá trình tác nghiệp.

img

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông phát biểu giao nhiệm vụ. Ảnh Tạ Hải

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, công tác phát triển Đảng, công tác giáo dục đoàn viên và các phong trào tình nguyện vì cộng đồng được Chi đoàn Báo Giao thông chú trọng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi đoàn tổ chức được hai Chương trình tình nguyện tại Tuyên Quang và Hải Phòng, trao 15 suất quà cho nạn nhân TNGT, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 40 triệu đồng từ nguồn Quỹ Chung tay vì ATGT.

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó tổng Biên tập ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích của Chi đoàn Báo Giao thông nhiệm kỳ vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga nhấn mạnh, Chi đoàn cần phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong mọi mặt công tác của Báo.

img

Ông Đinh Minh Dũng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh Tạ Hải

Cũng tại Đại hội, ông Đinh Minh Dũng, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT cho biết, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đánh giá cao sự nhiệt tình, xung kích, phát huy sức trẻ của Chi đoàn Báo Giao thông.

"Nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi bùng phát dịch bệnh Covid 19. Nhưng, Đoàn Báo đã rất tích cực, sáng tạo trong hoạt động đoàn, đạt được nhiều thành tích, đóng góp lớn vào thành tích chung của Đoàn Bộ", ông Dũng phát biểu.

Nhiều nhiệm vụ trọng tâm ở nhiệm kỳ mới

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 3 người vào Ban Chấp hành Chi đoàn Báo Giao thông, bầu trực tiếp chức danh Bí thư Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Theo đó, Ban chấp hành Chi đoàn Báo Giao thông nhiệm kỳ 2022-2024 gồm 03 người: Tạ Hữu Hiệp, Phùng Phú Đô, Nguyễn Thị Dung. Trong đó, ông Tạ Hữu Hiệp được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư.

img

Đại biểu lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn Báo Giao thông nhiệm kỳ 2022-2024. Ảnh Tạ Hải

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019-2022, Đại hội Chi đoàn Báo Giao thông nhiệm kỳ 2022-2024 cũng đặt ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm ở giai đoạn tới.

Theo đó, Chi đoàn Báo Giao thông cần bám sát yêu cầu đòi hỏi của tình hình thực tiễn và định hướng của BCH Đoàn Bộ GTVT, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Giao thông.

Mỗi đoàn viên, thanh niên phải không ngừng nâng cao nhận thức, phẩm chất đạo đức, trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Báo Giao thông Khát vọng - Dấn thân - Sáng tạo”.

img

Đại hội lắng nghe nhiều tham luận của đoàn viên. Ảnh Tạ Hải

Chi đoàn cũng xác định sẽ đồng hành, hỗ trợ để giúp đoàn viên dần trở thành lực lượng lao động chủ chốt tại các phòng ban. Để làm được điều này, Chi đoàn cần tích cực hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, trao đổi nghiệp vụ; trình độ, kỹ năng công nghệ thông tin.

Ngoài ra, Chi đoàn sẽ đổi mới nội dung, phương thức trong công tác đoàn, phong trào thanh niên để các hoạt động không nhàm chán, thu hút và tập hợp được đoàn viên.

img

Đoàn viên Báo Giao thông bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh Tạ Hải

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó tổng biên tập Báo Giao thông kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Chi đoàn sẽ hoạt động sôi nổi hơn, đồng bộ hơn và tiếp tục phát huy sức trẻ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Đoàn viên, thanh niên cần tăng cường hơn nữa khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các tác phẩm báo chí. Thời đại 4.0 mà đoàn viên không nắm bắt cơ bản các công cụ làm báo đa phương tiện sẽ không đáp ứng được yêu cầu khai thác và truyền tải thông tin”, bà Nga nói.

Đại diện lãnh đạo Báo cũng giao nhiệm vụ, Chi đoàn phải tăng cường sự kết nối đoàn viên tại Hà Nội với đoàn viên các vùng miền, để tổ chức Đoàn thực sự là diễn đàn, là cầu nối, là nơi bày tỏ tâm tư của thanh niên.

Trong khi đó, ông Đinh Minh Dũng, Phó Bí thư Đoàn Bộ GTVT mong muốn Chi đoàn Báo Giao thông phát huy hơn nữa thế mạnh trên mặt trận thông tin, đóng góp nhiều hơn cho công tác tuyên truyền về ngành GTVT cũng như tuổi trẻ GTVT.

Phóng sự Tuổi trẻ Báo Giao thông xung kích trong mọi hoạt động

Một số chỉ tiêu của Chi đoàn Báo Giao thông nhiệm kỳ 2022-2024

100% cán bộ Đoàn, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong các năm công tác của nhiệm kỳ.

Triển khai 01 công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT.

Hỗ trợ ít nhất 02 lượt đoàn viên giành giải báo chí quốc gia, giải báo chí viết về ngành GTVT.

Tổ chức, phối hợp triển khai 2 chương trình tình nguyện vì cộng đồng.

Giới thiệu từ 3 đến 5 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ, Đảng ủy cơ quan xem xét kết nạp Đảng.

100% cán bộ đoàn, đoàn viên được bồi dưỡng nâng cao năng lực làm báo đa phương tiện, bồi dưỡng chuyên môn định kỳ.

100% cán bộ đoàn được tham gia các đợt tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ do Đoàn Bộ GTVT tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.