Ẩm thực

Chị em khoe mâm cúng rằm tháng 7 ngon xuýt xoa, ai nhìn cũng phải mê

21/08/2021, 19:00

Cứ mỗi dịp lễ như thế này, chị em lại có dịp trổ tài nấu nướng của mình. Rằm tháng 7 năm nay, có rất nhiều mâm cúng rất hấp hẫn được chị em chia sẻ lên MXH.

img

Mâm cúng nhà chị Trang Vũ rất đầy đủ, thực đơn cúng đa dạng, toàn các món quen thuộc cần nên có. Đặc biệt, giữa mùa dịch như thế này nhưng mâm cơm nhà chị rất tươm tất, có gà, có xôi, hải sản…, ai nhìn cũng phải tấm tắc khen.

img

Chị Thoa chia sẻ rằng, cứ đến rằm tháng 7 là chị phải dậy sớm để chuẩn bị mâm cúng. Vì năm nay có dịch nên nhà chị tranh thủ làm sớm hơn mọi năm, những nguyên liệu cần mua cũng bị hạn chế, nhưng chị Thoa đã cố gắng hết sức để nấu ra mâm cúng đầy trọn vẹn nhất.

img

Mâm cúng nhà chị Tô Hưng Giang khiến chị em không ngừng trầm trồ. Các món ăn đều rất đẹp mắt, hấp dẫn. Mặc dù không có quá nhiều món nhưng lại khá đầy đủ, có món ngọt lẫn món mặn.

img

Vì đang giãn cách nên mâm cúng nhà chị Huyền theo tiêu chí “có gì làm nấy”, không được cầu kỳ như mọi năm. Dẫu vậy, mâm cúng có tới 9 món như gà ủ muối hoa tiêu, canh nấm, salad hoa quả, chả cốm, lườn ngỗng, mực chiên xù, thạch chanh leo, khoai tây chiên, xôi 3 màu.

img

Mâm cúng của gia đình nhà này cũng nhận được sự yêu mến của nhiều chị em. Tổng cộng có 10 món ăn, bao gồm nhiều món quen thuộc như thịt gà luộc, chả, xôi gấc, tôm luộc…, hơn nữa còn khéo léo bày biện nên nhìn mâm cúng rất đẹp mắt.

img

Mâm cúng nhà chị Linh được nấu theo các món ăn quen thuộc mỗi ngày. Trong mùa dịch như thế này, việc chuẩn bị một mâm cúng tươm tất như nhà chị Linh thực sự rất hiếm.

img

Nhà chị Xuân khiến cho bao chị em phải trầm trồ, thực đơn mâm cúng không chỉ toàn món ngon mà còn được trang trí rất đẹp mắt, đặc biệt có cả hoa sen tô điểm thêm. Các món ăn cũng được nấu rất hoàn chỉnh, có nem, xôi, canh rau củ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.