Thế giới

Chỉ huy IS cùng hàng chục chiến binh thiệt mạng vì không kích

04/06/2016, 18:09
image

Chỉ huy cấp cao của IS cùng hàng chục chiến binh khủng bố đã thiệt mạng tại tỉnh Anbar, Iraq.

13950314000514_PhotoI

Quân đội Iraq cùng các lực lượng quân tình nguyện đang tăng cường việc vây hãm và tấn công IS ở tỉnh Anbar. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News (Iran) ngày 3/6 cho biết một chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố IS đã bị giết chết trong vụ oanh tạc của quân đội Iraq ở thành phố Fallujah ở tỉnh Anbar .

Trong các vụ không kích này, chỉ huy IS cùng hàng chục chiến binh trong lực lượng đặc biệt của nhóm khủng bố này đã thiệt mạng trong khu vực Albu Jubeil ở thành phố Fallujah, trang tin tức tiếng Ả Rập Sumeria đưa tin.

Nhiều đường hầm của nhóm khủng bố IS cũng đã bị phá hủy trong cuộc không kích này.

Trong khi đó, các quan chức an ninh Iraq đã thông báo rằng các lực lượng dân sự của nước này đã giành quyền kiểm soát lại phần phía Bắc của thành phố Fallujah sau khi gây thiệt hại nặng cho những kẻ khủng bố IS.

"Quân đội và các lực lượng dân sự đã treo cờ Iraq tại khu vực al-Saqlaviya ở Bắc Fallujah," Cố vấn An ninh của tỉnh Anbar al-Kabisi nói.

Ông nói rằng al-Saqlaviya là một khu vực quan trọng và ISI đã mở rộng các hoạt động quân sự của của chúng để giành quyền kiểm soát khu vực này tuy nhiên không thành công do sự đáp trả quyết liệt từ các lực lượng quân sự Iraq.

Vị này còn cho biết thêm rằng các lực lượng dân Iraq đã chặn đường thoát những kẻ khủng bố IS ở phần phía Bắc của Fallujah.

 Xem thêm video xe vận tải Thổ vào vùng IS kiểm soát:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.