Hồ sơ tài liệu

"Chi nhánh" người Kurd đánh bom thủ đô Ankara

17/03/2016, 15:56

TAK - "chi nhánh" của phiến quân người Kurd thừa nhận đánh bom thủ đô Ankara, khiến 37 người chết.

danh-bom-tho-nhi-ky
TAK - "chi nhánh" người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận trách nhiệm vụ đánh bom thủ đô Ankara ngày 13/3. (Ảnh hiện trường vụ đánh bom: Reuters)

Theo Reuters, "Những Con chim ưng Tự do" người Kurd (TAK) đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom thủ đô Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 13/3, khiến 37 người chết và hàng trăm người bị thương.

Được biết, đây là một nhóm phiến quân hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhóm này tách ra từ Đảng Công nhân người Kurd (PKK). Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng hai bên vẫn liên hệ với nhau.

TAK nhận trách nhiệm và khẳng định, vụ đánh bom nhằm báo thù những chiến dịch quân sự của Tổng thống Erdogan nhằm vào người Kurd hồi tháng 7/2015 tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Chiến dịch này đã khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Theo TAK, vụ đánh bom thủ đô Ankara ngày 13/3 là nhằm vào lực lượng an ninh chứ không nhằm vào dân thường.

Ngoài ra, nhóm này cũng thừa nhận một vụ đánh bom xe khác nhằm vào thủ đô Ankara vào tháng 2 khiến 29 người chết.

Trước đó, ngày 13/3, một vụ đánh bom đã xảy ra ở Ankara khiến 37 người chết và hàng trăm người khác bị thương. Ngay sau đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố nghi phạm là một nữ chiến binh người Kurd.

Không những thế, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào lực lượng người Kurd ở miền Bắc Iraq. Các đợt không kích khiến 45 chiến binh người Kurd thiệt mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.