Thời sự Quốc tế

Chi tiết bất ngờ về nghi phạm vụ xả súng tại Đan Mạch

04/07/2022, 14:48

Theo thông tin từ Cảnh sát Đan Mạch, nghi phạm 22 tuổi trong vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm lớn ở Copenhagen có tiểu sử tâm thần.

Ngày 4/7, phát biểu tại cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng Copenhagen - ông Soren Thomassen cho biết: “Nghi phạm từng được chăm sóc sức khỏe tâm thần”. Khi bị bắt, nghi phạm có mang theo súng trường, đạn và một con dao.

Ông Thomassen cũng cho biết các nạn nhân bị tấn công dường như là mục tiêu ngẫu nhiên và không có dấu hiệu cho thấy rõ vụ nổ súng là hành động khủng bố hoặc nghi phạm có các đồng phạm khác.

img

Cảnh sát trưởng Copenhagen - ông Soren Thomassen. Ảnh - Reuters

Theo ông Thomassen, dường như nghi phạm đã có sự cân nhắc và chuẩn bị nào đó cho sự kiện khủng khiếp này nhưng không cung cấp chi tiết về động cơ có thể có của hung thủ.

Theo hãng tin AFP, hiện tại những tài khoản YouTube và Instagram được cho là của nghi phạm đã bị khóa.

Vụ nổ súng xảy ra chiều 3/7 tại Field’s - một trung tâm mua sắm lớn nằm ở vị trí giữa trung tâm thủ đô Copenhagen và sân bay.

Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng gồm một nam và một nữ Đan Mạch, đều 17 tuổi, và một công dân Nga 47 tuổi sống tại Đan Mạch. Ngoài ra, 4 người bị thương có 2 người Đan Mạch và 2 người Thụy Điển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.