Điều tra

Chi tiết vụ nạn nhân tử vong sau TNGT được công an chôn cất trong đêm

10/03/2021, 18:50

Bước đầu xác định, nạn nhân đi bộ trên QL1A (đoạn qua địa phận xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị ô tô đầu kéo tông trúng.

img

Hiện trường xảy ra vụ TNGT làm nạn nhân D tử vong

Thông tin nạn nhân Lê Văn D. (SN 1963, trú tại xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị TNGT vào tối 6/3 trên QL1A (đoạn qua xã Hoằng Đồng) dẫn tới tử vong và được Công an cùng địa phương mang đi chôn cất trong đêm đang khiến dư luận quan tâm.

Từ thông tin gia đình nạn nhân, chính quyền địa phương cung cấp cho báo chí, qua tra cứu thông tin từ Trạm CSGT Quảng Xương (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), PV Báo Giao thông được biết: Vào hồi 21h45, ngày 6/3, tại Km321+600 QL1A (thuộc địa bàn xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa) xảy ra vụ TNGT giữa ô tô đầu kéo mang BKS: 36C-101.16/36R-004.75 do Lại Thế Long (SN 1984 ở phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) điều khiển đi theo hướng Nam - Bắc đâm va người đàn ông đi bộ. Hậu quả, người đàn ông đi bộ tử vong ngay tại chỗ. Sự việc ngay sau đó được trình báo lên Công an huyện Hoằng Hóa, Phòng CSGT.

Tại hiện trường, nạn nhân bị xe tông vào bị biến dạng, trên người không có giấy thùy thân. Vị trí nạn nhân tử vong sát ngay dải phân cách giữa của QL1A. Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy các mẫu xét nghiệm ADN phục vụ cho việc truy tìm tung tích của nạn nhân, lực lượng Công an huyện Hoằng Hóa và chính quyền địa phương đã tiến hành các thủ tục để đưa đi an táng.

img

Xe đầu kéo tại hiện trường vụ TNGT

Chiều ngày 10/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Phương - Chủ tịch UBND xã Hoằng Đồng cho biết, vào khoảng hơn 0h ngày 7/3, tôi nhận được điện thoại của đồng chí Phó công an xã báo cáo về tình hình vụ TNGT và có nói bên Công an huyện đề nghị địa phương bố trí nơi an táng nạn nhân của vụ TNGT vì không xác định được nhân thân. Đến 5h sáng cùng ngày, công tác mai táng tại nghĩa địa Mã Cháy của xã được hoàn tất.

"Tôi cũng không biết nạn nhân tên gì vì bên Công an họ trao đổi là chưa xác định được thân nhân. Về phía chính quyền thì cũng chỉ làm được công tác bố trí nơi an táng còn việc thông báo tìm nạn nhân và điều tra thuộc thẩm quyền của cơ quan Công an", ông Phương nói.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Báo Giao thông đã gặp và trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Hoài Nam - Trưởng Công an xã Hoằng Đồng. Vị này cho biết: Ngày 6/3 trên địa bàn xã không xảy ra vụ TNGT nào gây chết người. Chỉ có ngày 7/3 mới tiếp nhận thông tin vụ TNGT giữa xe đầu kéo với người đi bộ không có giấy tờ tùy thân. Việc an táng và xử lý như nào thì phải hỏi Công an huyện, chúng tôi không có quyền phát ngôn.

Còn Trung tá Lê Văn Phong - Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa cho biết mình đang đi công tác và nếu cần thông tin thì liên hệ với Công an tỉnh Thanh Hóa được cung cấp.

img

Theo người nhà nạn nhân trao đổi với báo chí, vụ TNGT xảy ra cách nhà khoảng 1km nhưng không ai thông báo và chôn cất ngay trong đêm

Trước những quan tâm của dư luận về vụ việc, trao đổi với Báo Giao thông, Đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an đã đến hiện trường khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai lái xe...

Tuy nhiên, do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, không xác định được nhân thân nên cơ quan CSĐT hoàn thiện các thủ tục theo quy định, bàn giao thi thể cho địa phương và tiến hành chôn cất nạn nhân. Tiếp theo đó, Công an hoàn thiện hồ sơ để ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân nhưng sau đó gia đình đến nhận diện thì không phải ra thông báo nữa.

"Công an tỉnh Thanh Hóa làm nhiều vụ việc vô thừa nhận như chết đuối trên sông, hồ, tai nạn... mà không rõ tung tích thì phải làm rất kỹ để còn lưu giữ nhằm cung cấp thông tin cho thân nhân người bị nạn nhận diện khi họ đến tìm. Vụ TNGT ở Hoằng Đồng, cơ quan Công an làm theo đúng quy định của pháp luật", Đại tá Oanh cho hay.

Khi được hỏi có khởi tố vụ tai nạn này hay không, đại tá Oanh cho rằng, phải làm rõ có dấu hiệu tội phạm hay không và điều tra, xác minh các bước theo quy định của pháp luật rồi mới có kết luận chính thức khởi tố hay không.

Trước đó, làm việc với báo chí, phía gia đình nạn nhân cho biết, tối 6/3, ông Lê Văn D. đi đến nhà người thân trong thôn chơi. Đến khuya không thấy ông D. về nên mọi người đi tìm nhưng không thấy. Đến ngày 7/3, gia đình ông Hùng nghe thông tin đêm qua có một người đàn ông bị tai nạn và đã được chôn cất trong nghĩa trang của thôn. Do không thấy ông D. về nhà, tìm kiếm không có kết quả, gia đình đã tới công an xã hỏi thăm, xin cho xem hình ảnh chụp nạn nhân bị tai nạn thì xác định chính là ông D.

Theo gia đình, nhà ông D. cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 1km nhưng không được thông báo ông D. tử vong vì TNGT và được chôn cất ngay trong đêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.