Chính trị

Chiếc nhẫn gáo dừa và mối tình son sắt ở Bảo tàng chứng tích chiến tranh

image

Chiếc nhẫn kỷ vật trưng bày ở bảo tàng và đằng sau đó là câu chuyện tình sắt son trong thời khói lửa của hai người chiến sĩ cách mạng.

Thành lập sau ngày đất nước thống nhất 30/4/1975, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, nằm trên đường Võ Văn Tần, thuộc phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM, là nơi sưu tầm, lưu giữ hơn 20.000 tài liệu, cùng với hơn 1.500 kỷ vật kháng chiến. Mỗi kỷ vật tại đây là một câu chuyện, một cột mốc của lịch sử.

Trong vô số kỷ vật đó, có những kỷ vật là câu chuyện tình sắt son trong thời khói lửa bom đạn như chiếc nhẫn gáo dừa của ông Trương Thanh Danh (81 tuổi) và bà Lê Tú Cẩm (73 tuổi), hai chiến sĩ cách mạng từng bị tuyên án tử hình tại nhà tù Côn Đảo.

Nhiều năm chịu đòn tra tấn trong ngục tù, ông bà vẫn tin tưởng về một tình yêu son sắt dành cho nhau. Ngày họ nên duyên vợ chồng cũng là ngày đất nước được giải phóng.

Câu chuyện về chiếc nhẫn đặc biệt làm từ gáo dừa mà ông Thanh Danh tặng bà Tú Cẩm giống như câu chuyện cổ tích được viết nên bằng sự chung thủy tình cảm lứa đôi cộng với tình yêu nước thiêng liêng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.