Du lịch

Chiêm ngưỡng 10 hòn đảo tuyệt đẹp ở Địa Trung Hải

13/07/2015, 13:05

Đó là những hòn đảo nhỏ, yên tĩnh, bí hiểm và còn giữ được vẻ hoang sơ do chưa bị thương mại hóa.

1
Hoàng hôn màu tím rực trên hòn đảo Iles Sanguinaires (Pháp

Ngày nay, có không ít người cho rằng các hòn đảo ở Địa Trung Hải chỉ giành cho những du khách giàu có bởi dịch vụ đắt đỏ. Tuy nhiên, vẫn còn một số hòn đảo ở Địa Trung Hải ít được biết đến. Đó là những hòn đảo nhỏ, yên tĩnh, bí hiểm và còn giữ được vẻ hoang sơ do chưa bị thương mại hóa.

Iles Sanguinaires (Pháp)

2
 

Những người dân địa phương gọi tên hòn đảo là “Bloody Islands” – “đảo máu”, có lẽ nơi đây từng có một quá khứ đẫm máu nhưng ngày nay Iles Sanguinaires là điểm đến lý tưởng với du khách bởi sự phong cảnh tuyệt đẹp.

Với bốn đảo nhỏ không có người ở nằm ở ngoài khơi Phía Tây – Corsica Pháp, Iles Sanguinaires nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tím “rực rỡ”.

Theo người dân địa phương, khi hoàng hôn, mặt trời xuống biển sẽ có màu đỏ phản chiếu lên các núi lửa cũng màu đỏ tím làm cho cảnh quan nơi đây nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tím rực.Vùng biển này trở nên kỳ bí khi nó có 1 điểm mà người dân địa phương gọi là “điểm chìm”, có rất nhiều tàu thuyền đã bị chìm ở đây. Thêm vào đó là sự tồn tại rùng rợn của một trạm kiểm dịch cũ dành cho ngư dân, người dân gọi là “sangrunero” – hay còn gọi là Dịch Bệnh.

Mezzu Mare, là hòn đảo rộng nhất, trên ngọn tháp Genova cũ kĩ thứ còn lại duy nhất chính là ngọn hải đăng.

Linosa (Italy)

3
 

Nếu xuất phát từ Rome, bạn phải đi thuyền 1 ngày mới ra được Linosa nhưng khi đặt chân đến hòn đảo bạn sẽ không hề hối tiếc với cảnh quan nơi đây. Bước đến đây bạn như lạc đến một hành tinh khác. Bãi biển màu đen tuyền với lớp cát màu vàng lẫn đỏ của lưu huỳnh. Không gian nơi đây nổi tiếng với những bữa tối riêng tư dưới hoàng hôn và rượu khai vị.

Hệ sinh thái ở hòn đảo cũng rất phong phú,nơi đây nổi tiếng với loài rùa Caretta – những chú rùa này thường lên bờ để trứng vào ban đêm dưới bầu trời đầy sao. Nơi đây còn nổi tiếng với một bệnh viện dành riêng cho việc chữa lành những tổn thương do lưỡi câu của ngư dân gây ra cho những chú rùa.

Nếu đi lang thang vào trung tâm của hòn đảo chúng ta sẽ thấy Monte Vulcano – một ngọn núi lửa được bao phủ bởi những cây lê gai với màu xanh huỳnh quang. Ngôi làng chính của hòn đảo rất xinh đẹp với những ngôi nhà thấp tầng màu hồng và có cây xanh bao quanh khắp ngôi nhà.

Susak (Croatia)

4
 

 Chỉ với 200 cư dân, hòn đào rộng 3 km2, nổi tiếng với việc trồng nho từ thời La Mã này luôn đón chào du khách.

Hòn đảo này đặc biệt thanh bình và không tiếp xúc nhiều với nền văn minh của thế giới. Vì vậy mà nom nó như một thị trấn cổ, không có ngân hàng, máy ATM, không có xe hơi, chỉ máy kéo, xe đạp và xe cút kít đi lại.

Thậm chí, người dân địa phương ngày nay vẫn sử dụng ngôn ngữ địa phương mà hầu hết những người Croatia đều rất khó khăn để hiểu được.

5
 

Chrisi (Hy Lạp)

6
 

Điểm nổi bật của hòn đảo Crete thuộc biển Libya là những cây cọ, đồi cát, và mặt nước biển màu xanh ngọc. Nơi đây có một nhà nguyện được xây dựng từ thời trung cổ với di tích Minoan và mộ cổ từ thời La Mã.

Du khách có thể khám phá hòn đảo dưới đôi chân trần, tuy nhiên việc ở lại qua đêm, cắm trại và đốt lửa trại lại bị cấm ở đây.

Ở đây có những đảo san hô xinh đẹp, trên bãi biển Belegrina còn có một quán rượu nhỏ và một quán bar rất thú vị.

Belegrina còn được gọi là “bãi biển vàng” bởi chúng được bao phủ trong lớp vỏ san hô và các hóa thạch Byzantine được sử dụng để làm thuốc nhuộm màu đỏ cho áo choàng của hoàng gia Châu Âu.

Medes (Tây Ban Nha)

7
 

Những bãi biểu xinh đẹp ở Đông Bắc Costa Brava – Tây Ban Nha có thể tiếp đón rất nhiều du khách trong mỗi dịp hè, nhưng để tận hưởng một thế giới yên bình chúng ta có thể đến với làng chài Estartit.

Làng chài có một công viên Hải dương với 16.000 m2 được bao quanh bởi một bức tường do các hiệp sĩ thập tự chinh của Thánh Mộ xây dựng.

Biển ở đây có những rải san hô tuyệt đẹp đặc biệt là ở Carall Bernatt và Tasconsbu, ngoài ra còn có rất nhiều tôm hùm, cá mú khổng lồ và thậm chí có cả một số loài động vật ăn thịt lớn hơn. Mỗi năm các nhà sinh học sẽ tổ chức hai lần triển lãm để giới thiệu về sinh thái tại các đảo ở đây. 

Bozcaada (Thổ Nhĩ Kỳ) 

8
 

Hòn đảo này thuộc bờ biển Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Iliad của Homer, đây là nơi hạm đội Hy Lạp ẩn nấu để chờ đợi lệnh xâm chiếm Thành Troy của Odysseus.

Người cai trị Ottoman vào thế kỷ XVI – Suleyman cũng để lại những dấu ấn ở đây đó là một pháo đài được xây nhô ra phía biển, lâu đài được những vườn nho bao quanh.

Di sản được để lại trên đảo là một thị trấn với những ngôi nhà đẹp như tranh vẽ và những quán rượu cá. Cảnh hoàng hôn trên đảo nhìn từ ngọn hải đăng Polente chính là điểm thu hút hàng đầu của hòn đảo.

Palmarola (Italy)

9
 

Trong kho báu những hòn đảo hoang dã nổi tiếng bị lãng quên của người La Mã, đây được xem như là hòn đảo đẹp nhất địa Trung Hải.

Khám phá hòn đảo này, chúng ta như về với Kỷ Jura, với thảm thực vật tươi tốt, biển màu xanh ngọc có hang động và những vách ngăn lớn trên biển.

Điểm ấn tượng là những vách đá kì vỹ, hòn đảo chứa những tàn dư của một vòng cung tự nhiên đã bị đổ sập.

Ile Piana (Pháp)

10
 

Hòn đảo nhỏ bé này giống như một đảo san hô tại Micronesia nằm ở ngoài khơi – cách bờ biển khoảng 300m phía nam của Đảo Corse. Nó xuất hiện theo sự lên xuống của thủy triều.

Khi có gió thổi, hòn đảo này sẽ trở thành nơi trú ẩn tuyệt với cho rất nhiều loài thú và sinh vật biển.

Serifos (Hy Lạp)

11
 

Tại Serifos, du khách có thể khám phá những vịnh nhỏ bằng việc đi bộ dọc theo các tuyến đường hoặc đi xe jeep đến vùng mỏ bị bỏ hoang.

Du khách có thể một mình tắm nắng tận hưởng không gian sang trọng tại bãi biển Karavi và Ampeli giữa ngôi làng Chora trắng nằm trên đỉnh một vách đá màu ghi.

12
 

Alicudi (Italy)

13
 

Không có điện, không có động cơ, phương tiện giao thông chủ yếu trên hòn đảo của người ý này là những chú lừa "taxi".

Những con đường ở đây không được trải nhựa, việc đi lại được thực hiện trên 25 km đường ray vòng quanh đảo và không dưới 10.000 bậc thang lên và xuống của những ngôi nhà được quét vôi màu trắng.

Alicudi là hòn đảo hấp dẫn nhất và cũng ở xa nhất của quần đào Aeolian, chúng không bị ảnh hưởng bởi âm thanh và môi trường ô nhiễm. Hòn đảo nổi bật giữa vùng nước màu xanh ngọc và những bãi biển yên lặng.

Ở đây không có ngân hàng bởi vậy du khách nên mang theo tiền mặt khi khám phá nơi này.Trên đảo chỉ có một siêu thị nhỏ mà không có bất kì cửa hàng nào khác. Một điều đặc biệt khác là bạn không thể mua thuốc lá ở đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.