Doanh nghiệp

"Chiến tranh pháp lý" giữa vợ chồng đại gia cafe Trung Nguyên

10/12/2015, 18:26

Vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tiếng “tố cáo” chồng mình “thông tin sai sự thật...

dang-le-nguyen-vu
Vợ đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ đã lên tiếng “tố cáo” chồng mình “thông tin sai sự thật...

 Mới đây, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên) đã lên tiếng “tố cáo” chồng là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Thành viên HĐQT Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín” của bà.

Theo Pháp Luật Việt Nam, trước đó, ông Vũ đã tiến hành các cuộc họp HĐQT và ra thông báo liên quan đến việc chấm dứt tư cách người đại diện pháp luật, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của bà Thảo đối với Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Sau khi biết thông tin, bà Thảo đã gửi Công văn số 08.2015/TBCTHĐQT ngày 16/11/2015 đến gửi các đối tác, khách hàng và nhân viên công ty khẳng định ông Vũ không chỉ khiến dư luận hiểu sai sự việc mà còn có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Bà Thảo khẳng định các cuộc họp HĐQT liên quan đến nội dung thông qua việc miễn nhiệm và bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên không đảm bảo tính pháp lý bởi 3 lý do: không đảm bảo số lượng thành viên (1/3 người do chỉ có mình ông Vũ dự họp), không thuộc thẩm quyền của HĐQT (điều lệ công ty không quy định), nội dung giấy phép đăng ký của công ty vẫn chưa có gì thay đổi (do tòa án Bình Dương đang cấm thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp). Vì vậy, bà Thảo tuyên bố bác bỏ tất cả các văn bản được đưa ra.

Hiện tại, bà Thảo và ông Vũ đang tiến hành thủ tục ly hôn. Do vậy, mọi hành động thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cũng như thay đổi các chức danh quản lý đối với Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên phải chờ kết quả giải quyết về cuộc hôn nhân của hai người.

Bà Thảo cũng khuyến cáo các đối tác hợp tác với công ty mà không được bà thông qua sẽ không có giá trị pháp lý.

Trước đó, thương hiệu Trung Nguyên chính thức tuyên bố ngừng cung cấp sản phẩm café hòa tan G7 danh tiếng trong và ngoài nước, vào đúng thời điểm cuối năm với lý do bảo trì máy móc. Thông tin này đã ngay lập tức gây xôn xao dư luận bởi G7 hòa tan đã và đang là sản phẩm chủ đạo của Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên (do ông Đặng Lê Nguyên Vũ đại diện)

Chân dung người vợ quyền lực của ông chủ café Trung Nguyên

Thông tin trên báo Trí Thức Trẻ cho hay, trước đây, những thông tin về vợ của “ông vua cà phê Việt” luôn được giấu kín trước báo giới, bởi ông Nguyên Vũ hầu như rất ít nói về vợ. Nếu có nhà bảo nào “lân la” hỏi thăm, ông cũng đều tránh không trả lời.

Theo một số nguồn tin “bên lề không chính thức”, thì gia đình nhà vợ của Đặng Lê Nguyên Vũ trước là một trong những tiệm vàng lớn nhất Buôn Mê Thuật, sở hữu hàng loạt bất động sản hot tại TP.HCM.

Gia đình vợ cũng giúp đỡ ông nhiều trong việc ông gây dựng sự nghiệp. Và để có được thành công như ngày hôm nay, một “đế chế”, thủ phủ cà phê lớn tại Việt Nam như hiện tại, Trung Nguyên có sự góp công lớn của vợ Đặng Lê Nguyên Vũ.

Được biết, bà Lê Hoàng Diệp Thảo là 1 trong 5 cổ đông sáng lập của Trung Nguyên. Trong khi Đặng Lê Nguyên Vũ chiếm 51% cổ phần trị giá 255 tỉ đồng thì bà Thảo với vị trí Phó Tổng giám đốc chiếm 28% cổ phần trị giá 140 tỉ đồng.

Bà Thảo cũng đồng thời là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư du lịch Đặng Lê ở TP Buôn Ma Thuột tỉnh Đắk Lắk với những địa điểm du lịch khá nổi tiếng như: làng cà phê Trung Nguyên, resort coffee tour Trung Nguyên, khu du lịch Gia Long, khu du lịch thác Draynur…

Ngoài ra, bà Lê Hoàng Diệp Thảo còn có 5% cổ phần sáng lập của Công ty Cổ phần Trung Nguyên Franchising. Đây là đơn vị nắm giữ quyền nhượng quyền thương hiệu quán cà phê Trung Nguyên (ông Đặng Lê Nguyên Vũ có 10% cổ phần và Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên giữ 85% cổ phần).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.