Xã hội

Chiều 30 Tết, dân "xóm chạy thận" bất ngờ khi được Phó Thủ tướng đến thăm

24/01/2020, 17:39

Chiều 30 Tết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới thăm hơn 100 bệnh nhân ở “xóm chạy thận”. Họ là những người phải ở lại để lọc máu theo đúng chu kỳ.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện, chúc Tết các bệnh nhân tại "xóm chạy thận" ở ngõ 121, đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng). Ảnh: VGP

Ngày 24/1 (tức ngày 30 Tết Canh Tý), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thăm, tặng quà cho một số bệnh nhân, bác sỹ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Quân y 103, “xóm chạy thận” tại ngõ 121, đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Bệnh viện Việt-Đức.

Ngõ 121 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng) gắn liền với cái tên “xóm chạy thận”, là ngôi nhà chung của hơn 130 bệnh nhân đang từng ngày, từng giờ kiên cường chống chọi với căn bệnh suy thận.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi một bệnh nhân phải chạy thận 10 năm nay và sẽ được ghép thận trong năm 2020. Ảnh: VGP/Đình Nam

Ngày 30 và mùng 1 Tết, “xóm chạy thận” có khoảng 100 bệnh nhân phải ở lại để lọc máu theo đúng chu kỳ ở Bệnh viện Bạch Mai. Phó Thủ tướng đã tới tận nơi, trao quà, động viên thăm hỏi các bệnh nhân và người nhà họ.

Đến thăm phòng trọ của bệnh nhân Mai Anh Tuấn (44 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) – người có "thâm niên" 24 năm chạy thận tại Bệnh viện Bạch Mai, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên anh Tuấn cùng bà con "xóm chạy thận" vượt lên khó khăn để điều trị bệnh.

"Hôm nay, đến đây tôi rất cảm động, được gặp bà con tôi rất vui mừng vì trong lúc khó khăn bà con thương yêu nhau hết mực để cùng nhau vượt qua bệnh tật", Phó Thủ tướng chia sẻ.

Trong khi đó, với những bệnh nhân ở "xóm chạy thận", việc được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến tận nơi chúc mừng, thăm hỏi vào ngày 30 Tết khiến họ thực sự cảm động.

img
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với một bệnh nhân cao tuổi tại Bệnh viện Việt-Đức ngày cuối năm. Ảnh: VGP

Tại Bệnh viện Quân y 103, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ân cần hỏi thăm, chúc Tết người bệnh và các bác sỹ, nhân viên y tế trực trong dịp Tết.

Ngày 30 Tết, Bệnh viện Quân y 103 có 302 bệnh nhân đang điều trị. Riêng Khoa Thận và lọc máu của Bệnh viện hiện có 34 máy chạy thận đều làm việc hết công suất để bệnh nhân sớm được về ăn Tết với gia đình.

Trao 45 suất quà cho 45 bệnh nhân tại 2 khoa Thận, lọc máu và khoa Hồi sức tích cực, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên người bệnh cố gắng tuân thủ điều trị, vượt qua khó khăn bệnh tật. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bệnh viện Quân y 103 quan tâm chăm lo đến đời sống của người bệnh trong những ngày Tết.

Thăm, chúc tết các bác sỹ, nhân viên y tế Bệnh viện Việt-Đức, Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng cũng như kết quả mà đơn vị đã đạt được trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân năm vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.