Trong nước

Chiều nay, Công Phượng đối đầu với sao trẻ Chelsea

29/05/2015, 08:48

Công Phượng sẽ có cơ hội so tài cùng “măng non” Chelsea Faiq Jefri Bolkiah.

Công Phượng sẽ có cơ hội so tài cùng sao trẻ Chels
Công Phượng sẽ có cơ hội so tài cùng sao trẻ Chels

Vào lúc 15h chiều nay, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn SEA Games 28 với U23 Brunei. Tâm điểm của cuộc đọ sức này sẽ được dồn vào màn so tài giữa Công Phượng và Faiq Jefri Bolkiah. Nếu như Công Phượng là niềm hi vọng số 1 của U23 Việt Nam với tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt thì Faiq Jefri Bolkiah lại là quân át chủ bài của U23 Brunei. Cầu thủ này đang là thành viên U18 Chelsea và có thể chơi tốt ở cả hai cánh.

Với sự góp mặt của Bolkiah, U23 Brunei rất tự tin có thể cải thiện thành tích trước U23 Việt Nam (thua 0-8 và 0-7 ở hai kỳ SEA Games gần nhất). Tuy nhiên, một mình Bolkiah khó làm nên chuyện trong cả một tập thể yếu kém. Hơn nữa, cầu thủ là cháu Quốc vương Brunei còn quá non kinh nghiệm thi đấu (sinh năm 1998) và khó lòng có thể chơi tốt trước các đàn anh bên phía U23 Việt Nam.

Về phần mình, U23 Việt Nam dĩ nhiên hướng tới một chiến thắng trong ngày đầu ra quân để tạo đà cho mục tiêu lọt vào bán kết. Trước trận đấu này, HLV Miura khẳng định ông sẽ cho các học trò chơi tấn công để giành thắng lợi. Đây không phải điều quá bất ngờ bởi U23 Brunei nằm trong top các đội yếu nhất trong khu vực. Trận đấu với U23 Brunei cũng là cơ hội để HLV Miura một lần nữa đánh giá, lắp ghép các vị trí trước khi đối đầu với đối thủ mạnh Malaysia.

Trên hàng công, do Văn Toàn chưa đủ thể lực thi đấu nên Mạc Hồng Quân nhiều khả năng sẽ được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Công Phượng. Hàng tiền vệ sẽ thuộc về Huy Toàn, Hữu Dũng, Huy Hùng và Ngọc Thắng. Trong khi đó, bộ tứ vệ nhiều khả năng sẽ là Minh Tùng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Mạnh Hùng.

Xét về lực lượng, rõ ràng U23 Việt Nam nhỉnh hơn rất nhiều so với U23 Brunei và một chiến thắng gần như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Miura. Tuy nhiên, thắng bao nhiêu và thắng ra sao mới là vấn đề. Người hâm mộ đang rất mong chờ một trận đấu mãn nhãn của U23 Việt Nam để quên đi nỗi buồn sau thất bại của ĐTVN trước Thái Lan.

Dự đoán: U23 Việt Nam 5-0 U23 Brunei

Báo Giao thông sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.