Thời sự

Chiều nay, Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

03/12/2014, 09:48

Chiều nay (3/12), Hà Nội sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 chức danh do Hội đồng Nhân dân Thành phố bầu.

Chiều nay, Hà Nội sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm
Chiều nay, Hà Nội sẽ công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Trong phiên họp nội bộ sáng nay (3/12), HĐND thành phố Hà Nội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với 15 người giữ các chức vụ gồm Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên thường trực và trưởng các ban của HĐND; phía UBND thành phố có Chủ tịch, 4 Phó chủ tịch và 5 ủy viên Ủy ban.

Theo quy định 3 Phó chủ tịch UBND mới được bầu bổ sung tháng 4/2014 gồm các ông Nguyễn Quốc Hùng, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, ông Lê Hồng Sơn do chưa đủ 1 năm công tác nên không phải lấy phiếu đợt này.

Dự kiến, ngay trong buổi chiều cùng ngày, kết quả lấy phiếu tín nhiệm này sẽ được công bố, đồng thời, phiên họp HĐND chiều nay cũng sẽ thông qua Nghị quyết về lấy phiếu tín nhiệm.

Theo Thành ủy Hà Nội, kết quả phiếu tín nhiệm lần này sẽ được sử dụng để tham khảo trong đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ.

Những cá nhân có trên 50% số phiếu tín nhiệm thấp cần được xem xét đưa ra khỏi danh sách quy hoạch các chức vụ cao hơn khi rà soát, bổ sung quy hoạch và xem xét bố trí, sắp xếp công tác phù hợp.

Với những cá nhân có từ 2/3 số phiếu tín nhiệm thấp trở lên cần kịp thời xem xét, nếu xét thấy không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thì cho từ chức hoặc cho thôi giữ chức vụ để bố trí công tác khác, không chờ hết nhiệm kỳ, hết tuổi công tác.

Trước đó, phát biểu trong buổi khai mạc Kỳ họp lần thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XIV, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt do HĐND thành phố bầu là một nội dung rất quan trọng trong kỳ họp lần này.

Theo ông Phạm Quang Nghị, đây là chủ trương đúng đắn của Đảng được nhân dân rất đồng tình, có tác dụng tích cực, góp phần đánh giá, nhận xét kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ chủ chốt giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền Thủ đô. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện chức năng giám sát của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.