Hồ sơ tài liệu

Chile: Động đất 8,2 độ richter, ít nhất 5 người chết

03/04/2014, 06:52

Ông Gonzalo Prieto - người đứng đầu chính quyền TP Iquique của Chile cho biết, đã có ít nhất 5 người chết, hàng nghìn người phải sơ tán do trận động đất mạnh 8,2 độ richter sáng 2/4.

img

Hải quân Chile cho hay, sóng lớn đã ập vào bờ chỉ 45 phút sau khi có động đất. Văn phòng khẩn cấp của Chile cho biết, theo báo cáo ban đầu, động đất đã gây sạt lở đất khiến một số con đường và tuyến cao tốc tại nước này tê liệt. Trước đó, Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ thông báo, đã xuất hiện sóng thần cao khoảng 2m ở ngoài khơi bờ biển phía Bắc Chile. Tổng thống Chile - Michelle Bachelet đã ban bố thảm họa thiên tai, kêu gọi người dân bình tĩnh và thực hiện theo chỉ dẫn của cơ quan chức năng. Sau trận động đất đã xảy ra ít nhất 8 dư chấn lớn, trong đó có dư chấn mạnh đến 6,2 độ richter. 


Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương tại Hawaii cũng khuyến cáo các nước Colombia, Panama và Costa Rica thận trọng theo dõi các diễn biến liên quan và sẵn sàng cho tình huống khẩn cấp do các đợt dư chấn và sóng thần có thể xảy ra trên diện rộng.

Quang Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.