Thế giới giao thông

Chìm tàu ở Trung Quốc: Mới cứu được 19 người, hơn 400 mất tích

02/06/2015, 15:50

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, hiện tại mới xác định được 33 người còn sống sót và 5 người tử vong.

1
Thêm một nạn nhân được cứu thoát

Vào khoảng 21 giờ 30 đêm qua (ngày 1/6), chiếc tàu du lịch mang tên “Ngôi Sao Phương Đông” chở 458 người đã bị lật ngay trên sông Dương Tử (Trường Giang), Trung Quốc sau khi gặp phải một cơn lốc xoáy dữ dội.

Con tàu du lịch này khi đi chở theo 405 hành khách, 5 nhân viên của công ty du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Và nó gặp nạn khi đang di chuyển từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô tới thành phố Trùng Khánh trong thời tiết mưa to, gió mạnh.

5
Sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được huy động rất đông để tìm kiếm các nạn nhân

Ngay khi hay tin, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, cùng phó thủ tướng Ma Kai và ủy viên quốc vụ viện Yang Jing đã tới hiện trường vụ tai nạn để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Hơn 50 thuyền và hàng nghìn nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường để tham gia công tác cứu hộ.

2
 

Theo Ifeng đưa tin, tính đến thời điểm hiện tại (16 giờ 20 phút theo giờ địa phương), 19 người đã được cứu thoát, 14 người tự thoát khỏi tàu trước đó và 5 thi thể được tìm thấy.

3
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đứng từ xa trực tiếp chỉ đạo

Theo phóng viên của CNN quan sát cho biết, hiện có rất nhiều xe tải và xe buýt chở binh lính mặc áo phao màu cam đang hướng tới khu vực tàu chìm. Thậm chí còn huy động cả trực thăng chở người nhái, binh sĩ đến để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân.

7
 

Theo truyền thông Trung Quốc, tàu "Ngôi sao phương Đông" có trọng tải 2.000 tấn, dài 76,5m, có 4 tầng và có khả năng chở tối đa 534 người. Trên tàu cũng trang bị đủ phao cứu sinh.

1
Con tàu "Ngôi sao phương đông" trước khi gặp nạn

Sông Dương Tử (hay còn gọi là sông Trường Giang) là con sông dài nhất Trung Quốc (thứ 3 Thế giới), sâu khoảng 15m. Hồi tháng 1 vừa qua, trên con sông này cũng xảy ra một vụ lật tàu làm 22 người thiệt mạng, trong đó có 8 người nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.