Thế giới giao thông

Chính phủ Anh có thể sẽ trợ cấp mua xe đạp, ô tô điện

23/10/2017, 10:45

Chính phủ Anh có thể cân nhắc khả năng cung cấp các khoản trợ cấp cho xe đạp và ô tô điện...

29

Chính phủ Anh cân nhắc dùng khuyến khích các hãng bán lẻ sử dụng xe đạp điện để giao hàng thay cho xe tải bình thường

Chính phủ Anh có thể cân nhắc khả năng cung cấp các khoản trợ cấp cho xe đạp và ô tô điện để thu hút thêm nhiều người sử dụng phương tiện này, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông phụ trách vấn đề đường bộ, ông Jesse Norman.

Theo đề án, tất cả người dân mua ô tô điện có thể nhận được trợ cấp tối đa là 4.500 bảng thông qua chương trình trợ cấp mua xe ô tô điện của Chính phủ. Chính sách đối với xe đạp điện hiện chưa có dù ngày càng nhiều người bắt đầu sử dụng xe đạp điện.

 Giá xe đạp loại này trung bình là 1.500 bảng/chiếc. Ngoài ra, báo Guardian dẫn lời ông Norman cho biết, vì những cuộc khủng hoảng sức khỏe do ô nhiễm cùng lối sống ít vận động mà người Anh đang hàng ngày phải đối mặt, Chính phủ sẽ cân nhắc kết hợp biện pháp trên cùng một số biện pháp khác như sử dụng xe đạp điện để giao hàng từ các nhà bán lẻ trực tuyến thay vì sử dụng xe bán tải như trước. Ông Norman chia sẻ, tham vọng của mình chính là “biến đổi nước Anh thành nơi trẻ 12 tuổi cũng có thể đạp xe an toàn”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại, hạ tầng giao thông của Anh hiện tại vẫn nguy hiểm với người sử dụng xe đạp vì phần đường chủ yếu dành cho người đi xe ô tô. Số người dùng xe đạp làm phương tiện đi lại tại Anh thấp hơn rất nhiều so với các nước châu Âu khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.