Thế giới

Chính phủ Ukraine dọa không rút pháo và vũ khí hạng nặng

21/09/2014, 20:56

Ngày 21/9, chính phủ Ukraine cáo buộc phe ly khai tiếp tục nã súng vào binh lính chính phủ bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời, kiên quyết sẽ không thiết lập vùng đệm như đã thỏa thuận...

Ngày 21/9, chính phủ Ukraine cáo buộc phe ly khai tiếp tục nã súng vào binh lính chính phủ bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, đồng thời, kiên quyết sẽ không thiết lập vùng đệm như đã thỏa thuận cho đến khi nào phe ly khai ngừng các hành động vi phạm.

links()]

Binh lính Ukraine đang tập bắn trong cuộc tập trận quân sự ở làng Schastya gần Luhansk, miền đông Ukraine
Binh lính Ukraine tập bắn trong cuộc tập trận quân sự ở làng Schastya gần Luhansk, miền đông Ukraine

Trong thỏa thuận 9 điểm đạt được hôm 19/9 vừa qua, hai bên có liên quan trong cuộc giao tranh xung đột tại miền đông Ukraine đã đồng thuận sẽ dịch chuyển pháo và các vũ khí hạng nặng về phía 2 bên khoảng 15km, tạo vùng đệm ở giữa rộng 30km, để tạo điều kiện cho thỏa thuận ngừng bắn được duy trì.

Tuy nhiên, trong quá trình bàn bạc về các thỏa thuận này, phe ly khai miền đông Ukraine vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào các lực lượng chính phủ - Phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lysenko cáo buộc. Phát biểu trước báo giới, ông Andriy Lysenko nói, “ trong 24 giờ qua, chúng tôi đã mất đi 2 binh lính và 8 người khác bị thương”.

Ông Andriy Lysenko cho biết, “một trong những điểm quan trọng nhất trong thỏa thuận 9 điểm là ngừng bắn và những điểm khác theo đó tiếp tục được thực hiện. Chừng nào điểm đầu tiên còn chưa được thực hiện đầy đủ, chừng đó, chúng tôi sẽ không bàn về các điểm khác”.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.