Thế giới

Chính quyền Hong Kong dẹp rào chắn vây quanh tòa nhà 33 tầng

18/11/2014, 12:28

Hôm nay (18/11), chính quyền Hong Kong bắt đầu dẹp bỏ một phần khu vực trại biểu tình còn lại ở trung tâm thành phố nơi diễn ra cuộc biểu tình đòi dân chủ gần 2 tháng nay.

Một số người biểu tình cũng tham gia dẹp bỏ rào chắn, tuân thủ phán quyết tòa án
Một số người biểu tình cũng tham gia dẹp bỏ rào chắn, tuân thủ phán quyết tòa án

Gần 30 nhân viên chấp hành quyết định của tòa án có mặt tại tòa nhà Citic Tower 33 tầng ở Admiralty, gần tòa nhà trụ sở chính phủ, để thực thi phán quyết của tòa, dẹp bỏ rào chắn của người biểu tình. Ngoài ra, chủ tòa nhà Citic Tower cũng thuê nhân viên, sử dụng máy cắt phối hợp với nhân viên chấp hành tòa án nhằm đẩy nhanh quá trình dẹp bỏ rào chắn.

Trước đó, khu vực xung quanh Citic Tower bị các hàng rào kim loại vây chặt, cản trở nhân viên làm việc trong tòa nhà và các khu vực lân cận tới nơi làm việc. Chủ tòa nhà này đã gửi yêu cầu lên tòa án mong sớm thông đường tạo điều kiện cho xe cộ lưu thông.

Trước phán quyết của tòa án, nhiều người biểu tình đã thu dọn gối, chăn và các vật dụng khác trong lều  dựng tại khu vực biểu tình và tiếp tục di chuyển tới khu vực biểu tình khác, ngoài ra, không thể hiện bất cứ phản ứng tiêu cực nào.

Anh Gary Yeung, 25 tuổi nói, “kế hoạch của chúng tôi là không phản ứng và chỉ quan sát thôi. Chúng tôi biểu tình hòa bình vì vậy chúng tôi sẽ không phản ứng bằng bạo lực”.

Ngoài phán quyết giải tỏa biểu tình tại khu vực xung quanh Citic Tower, tòa cũng ra phán quyết tương tự đối với đường phố tại huyện Mong Kok – một khu vực biểu tình khác, nơi chứng kiến nhiều vụ đụng độ bạo lực nghiêm trọng nhất trong 7 tuần qua. Hiện chưa rõ khi nào chính quyền Hong Kong thực thi lệnh này.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.