Quốc tế

Chờ bộ mặt thật của Real

25/09/2014, 16:10

Vào ngày 27/9 tới, "Kền kền trắng" sẽ có cuộc làm khách khó khăn trên sân của Villarreal và phải chăng đây sẽ là thời điểm bộ mặt thật của Real sẽ được phơi bày?

TIN LIÊN QUAN

img

Những thắng lợi này càng có ý nghĩa hơn khi trước đó Real có liền hai trận thua Real Sociedad và Atletico. Tuy nhiên, nếu dựa vào ba màn hủy diệt trên của "Kền kền trắng" để kết luận đoàn quân của HLV Ancelotti đã trở lại với vị thế của một ứng viên vô địch thì có lẽ hơi sớm.


Thứ nhất, cả ba đối thủ mà Real đánh bại là Basel, Deportivo hay Elche đều không xứng tấm với đội bóng áo trắng nếu không muốn nói là quá yếu. Basel có thực lực nhưng lại không biết chơi phòng thủ mà đá đôi với với hàng tiền đạo khủng của Real thì khác nào tự sát. Deportivo và Elche đều đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng La Liga và mới chỉ có một trận thắng sau 4 trận đã đấu. Như vậy, trước khi lâm trận, những cái tên này đều được xác định sẽ làm mồi cho "Kền kền trắng".


Thứ hai, dù có được những thắng lợi áp đảo tuyệt đối nhưng không phải Real không bộc lộ những vấn đề trong cách chơi. Hàng thủ hay mắc lỗi là một điểm yếu mà nếu không sớm khắc phục, Real sẽ phải trả giá. Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ ba Kroos, James Rodriguez và Modric ở hàng tiền vệ cũng khiến khả năng đánh chặn của Los Blancos rất mong manh. Ai cũng biết cả ba ngôi sao trên không mạnh về khả năng tranh chấp và hỗ trợ cho phòng ngự.


Với việc sở hữu một loạt siêu sao trên hàng công như Bale, Ronaldo, Benzema, Rodriguez, Modric, không quá ngạc nhiên khi Real có thể "làm gỏi" những đội bóng yếu hơn. Tuy nhiên, nếu gặp những đội bóng có tổ chức và biết cách gây sức ép, "Kền kền trắng" sẽ rất khó đảm bảo an toàn cho khung thành Casillas, hai trận thua trước Sociedad và Atletico chính là ví dụ điển hình nhất.


Như vậy, vấn đề của Real hiện tại chính là sự cân bằng trong đội hình. Sức tấn công khủng khiếp đang giúp Real khỏa lấp những sai sót ở tuyến dưới và khiến nhiều người lầm tưởng rằng đội bóng áo trắng đang chơi cực tốt. Hay nói cách khác, sự hào nhoáng của 18 bàn thắng đã giúp Real cho người hâm mộ một cảm giác yên tâm. Thế nhưng, có lẽ tất cả chỉ là lừa dối.


Vào ngày 27/9 tới, "Kền kền trắng" sẽ có cuộc làm khách khó khăn trên sân của Villarreal và phải chăng đây sẽ là thời điểm bộ mặt thật của Real sẽ được phơi bày?

Hàm Yên
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.