Xã hội

Chó dại cắn 7 người, một thai phụ tử vong

27/03/2016, 13:20

Một con chó dại đã cắn 7 người trong đó một thai phụ, là chủ của con chó tử vong do không tiêm phòng.

Chó-dại-cắn-1-người-chết-6-người-bị-thương
Một con cho dại đã liến tiếp cắn nhiều người ở thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Ảnh minh họa)

Ngày 27/3, Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang kiểm tra, xử lý vụ việc chó dại cắn khiến 6 người bị thương, một phụ nữ mang thai tử vong xảy ra ở thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh.

Thông tin cho biết, cách đây 1 tuần, một con chó của gia đình chị Nguyễn Thị Hà (31 tuổi), ở thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh có biểu hiện bất thường, cắn nhiều người. 6 nạn nhân sau khi bị chó cắn sau đó đã đến Trung tâm Y tế huyện tiêm phòng nên đến nay đã lành vết thương, sức khỏe ổn định.

Nữ chủ nhà Nguyễn Thị Hà đang mang thai cũng bị con vật cắn, song lại chủ quan cho rằng con chó dữ vì mới đẻ nên đã không đi tiêm phòng dại. Đến ngày 21/3, chị Hà có biểu hiện co giật, sùi bọt mép và tử vong. Còn con chó ngay sau đó cũng đã bị mọi người trong khu phố đánh chết rồi tiêu hủy.

Trước sự việc này, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã chỉ đạo cơ quan thú y tiêu độc, khử trùng khu vực có con chó phát bệnh dại cắn 7 người vừa qua, đồng thời yêu cầu UBND huyện Lang Chánh tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dại theo quy định. Trường hợp chủ vật nuôi không chấp hành tiêm phòng cho chó mèo cần phải xử lý cưỡng chế, bắt buộc tiêu hủy vật nuôi. Nghiêm cấm hoàn toàn việc buôn bán, giết mổ và những sản phẩm từ chó, mèo trong thời gian xảy ra bệnh dại trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.