Thị trường

Chợ thuốc Hapulico kêu gọi không bán khẩu trang ngừa Corona, cấm chụp ảnh

03/02/2020, 14:17

Thông tin giới kinh doanh chợ thuốc Hapulico Hà Nội kêu gọi nhau không bán khẩu trang, cấm quay phim, chụp ảnh giữa tâm dịch Corona gây bức xúc.

img
Thông tin giới kinh doanh chợ thuốc Hapulico, Hà Nội kêu gọi nhau không bán khẩu trang, Ban quản lý chợ cấm quay phim, chụp ảnh giữa tâm dịch Corona gây bức xúc lớn.

Sau khi bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) kiểm tra, lập biên bản vì bán khẩu trang y tế giá quá cao, đồng thời bắt ký biên bản cam kết bán đúng giá niêm yết, giới kinh doanh chợ thuốc Hapulico, Hà Nội kêu gọi nhau không bán khẩu trang ngừa dịch do virus Corona mới (nCoV).

Theo đó, mạng xã hội lan truyền chóng mặt thông tin chia sẻ trong nhóm được cho là của những dược sĩ bán thuốc tại chợ thuốc Hapulico, kêu gọi mọi người cùng đoàn kết không nhập, không bán khẩu trang cho người dân nữa.

Người này cho rằng, việc mua bán khẩu trang để nhà nước lo và việc miễn phí hay bán giá như trước thì không làm được.

"Dân tự đi mua hay xếp hàng nhận được 2 cái khẩu trang free thì kệ họ, việc của chúng ta là bán thuốc. Sân bay nó bán 350 nghìn/4 cái khẩu trang y tế 4 lớp mà không Quản lý thị trường nào vào cuộc, cứ nhà thuốc nhỏ lẻ thì vào cuộc. Vậy nên chúng ta chung sức không nhập, không bán nhé, hiện tại có 70% các nhà không nhập, 10% bán, 10% Free...."

Sau khi đăng tải, tài khoản này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của hàng trăm lượt bình luận. Nhiều tiểu thương cho rằng nhận định của người này là “chuẩn” và sẽ nghỉ bán 3 hôm để cho nhà nước tự lo. Số khác thì lên án vì cho rằng đây là hành vi ích kỉ, thay vì tìm cách giúp đồng bào, người dân thì lại đi ngược lại lợi ích của người dân mà thao túng giá hòng kiếm lợi bất chính trên nỗi sợ của dân chúng...

“Không thể làm được một việc tử tế là nhập khẩu trang để bán với giá bình thường hay sao?", tài khoản Trương An chia sẻ.

Sáng nay (3/2), PV Báo Giao thông trong vai người mua hàng khảo sát tại chợ thuốc Hapulico cho thấy, chợ vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đồng loạt các cửa hàng đều đeo biển “không bán khẩu trang, đừng hỏi!” hoặc số khác thì nghỉ bán.

img
Đây là quầy thuốc nằm ngay sảnh ngoài của chợ, hàng ngày có lượng khách tấp nập giao dịch, song hôm nay treo biển hết khẩu trang và thông báo nghỉ kiểm kê.
img
Thậm chí cửa hàng thuốc này còn trưng biển thông báo rất chỏng lỏn.

Đặc biệt, khi nhìn thấy PV chụp ảnh tại sảnh chợ, bảo vệ tòa nhà liền "tuýt còi" và chạy lại, ngăn cản, bắt phải xóa ngay hình ảnh đã chụp. Trước thắc mắc của PV, bảo vệ cho biết, đây là khu vực cấm quay phim, chụp ảnh, đã có treo biển từ ngay cổng vào, ngoài ra những điểm có treo biển này trong tòa nhà đều không được quay phim, chụp ảnh.

Theo khảo sát của PV, trên những khu vực bán thuốc tại các tầng 2, 3 đều treo biển cấm quay phim, chụp ảnh và có bảo vệ đứng trông tại các tầng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.