An ninh hình sự

Cho vay nặng lãi, 2 vợ chồng ở Bắc Giang cùng bị khởi tố

07/05/2022, 11:30

Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, 2 vợ chồng tại huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cùng bị cơ quan Công an khởi tố.

Ngày 7/5, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, áp dụng Lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Thành (SN 1982) và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Sen (SN 1981) cùng trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang.

Các bị can bị khởi tố về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, quy định tại Khoản 2, Điều 201, Bộ luật hình sự.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự vừa chủ trì, phối hợp với Công an huyện Lạng Giang và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh đấu tranh làm rõ, bắt giữ Ngô Văn Thành và vợ là Nguyễn Thị Sen về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và những địa điểm có liên quan, cơ quan công an đã thu giữ 33 hợp đồng mua bán, thuê xe, đặt cọc xe các loại.

Cùng đó là nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay với số tiền 387 triệu đồng cùng 3 xe ô tô, 39 xe mô tô, 27 Giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô, mô tô các loại.

img

2 vợ chồng bị can Ngô Văn Thành và Nguyễn Thị Sen tại cơ quan Công an. Ảnh CABG.

Quá trình điều tra xác định: Trong thời gian từ năm 2018 cho đến khi bị bắt giữ, Ngô Văn Thành và Nguyễn Thị Sen đã cho nhiều công dân trên địa bàn huyện Lạng Giang vay tiền với lãi xuất cao.

Bằng thủ đoạn cho vay lãi nặng thông qua hợp đồng mua bán, cầm cố ô tô, mô tô với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 108% đến 180%/năm), các đối tượng đã thu lợi bất chính khoảng 200 triệu đồng.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.