360 độ thể thao

Choáng váng với bé gái 7 tuổi nâng tạ 80kg, lập cột mốc lịch sử

13/12/2020, 11:17
image

Bé gái 7 tuổi Rory van Ulft trở thành Nhà vô địch Quốc gia Thiếu niên Hoa Kỳ dưới 11 tuổi và dưới 13 tuổi trẻ nhất trong lịch sử môn cử tạ.

img

Rory van Ulft có thể nâng mức tạ lên tới 80kg

Mới đây, nhiều tờ báo lớn trên thế giới như Daily Mail, Marca, LadBible... đã đăng tải lại đoạn video đang gây sốt trên mạng xã hội của cô bé người Canada Rory van Ulft kèm bình luận: "Cô bé 7 tuổi mạnh nhất thế giới có thể nâng tạ lên đến 80kg".

Được biết, Rory van Ulft là vận động viên thể dục dụng cụ. Em tập cử tạ từ hai năm trước với mục đích rèn luyện sức khỏe.

Hiện tại ngoài khả năng nâng tạ 80kg, Rory còn có thể nâng tạ cao tay ở mức 32kg và cử đẩy 42kg. Cô bé cũng có thể làm động tác squat với tạ 61kg. Em đã khiến nhiều người phải thán phục khi trở thành Nhà vô địch Quốc gia Thiếu niên Hoa Kỳ dưới 11 tuổi và dưới 13 tuổi trẻ nhất trong lịch sử môn cử tạ.

img

Rory sống ở Ottawa, Canada với cha mẹ và em trai 5 tuổi

Nói về hành trình vượt qua giới hạn, Rory khẳng định: "Cháu thích trở nên mạnh mẽ. Mạnh mẽ hơn cho phép cháu làm được nhiều hơn và giỏi hơn trong mọi việc mà cháu cố gắng. Cháu không nghĩ về những gì đến trước hay những gì sẽ đến sau đó. Cháu không nghĩ về bất cứ điều gì. Cháu chỉ rõ mong muốn hiện tại trong tâm trí mình và thực hiện điều đó".

Nhìn những thành tích mà Rory van Ulft đạt được, nhiều người vẫn bày tỏ lo ngại về những chấn thương em có thể gặp phải khi còn quá nhỏ. Tuy nhiên, cha của Rory nói rằng: "Rory có các huấn luyện viên am hiểu về cử tạ và thể dục dụng cụ. Con bé có cả bác sĩ gia đình và bác sĩ nhi khoa chăm sóc".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.