Showbiz

Choáng với nữ bác sĩ 24 tuổi đọc hết lượng sách mà người thường mất 833 năm

29/11/2020, 10:30

Bác sĩ Nguyễn Thục Nữ mới 24 tuổi nhưng đã đọc hết khối lượng sách khổng lồ.

img
Nữ bác sĩ 24 tuổi đọc hết 1000 cuốn sách từ 200 tác giả ở khắp nơi trên thế giới

Mới đây, tập 2 của chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam gây bất ngờ với những "trí tuệ" mới, trong đó có một nữ bác sĩ 24 tuổi Nguyễn Thục Nữ sở hữu trí nhớ vô hạn. Cô có niềm đam mê đọc sách từ năm 6 tuổi và từ đó đến nay đã đọc và ghi nhớ được thông tin của hơn 1.000 quyển sách, tương đương hơn 500.000 trang giấy, được viết bởi hơn 200 tác giả đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, bằng 16 loại ngôn ngữ khác nhau.

Để kiểm chứng điều này, chương trình đưa ra thử thách mang tên Thư viện mini. Trên sân khấu có một thư viện mini được dựng sẵn, ban giám khảo và MC Trấn Thành chọn ngẫu nhiên và đọc lần lượt một phần nội dung trên bìa của 5 cuốn sách. Thục Nữ phải nhanh chóng liệt kê các thông tin: Tên tác phẩm, Tên tác giả, Năm xuất bản đầu tiên và Đơn vị phát hành. Liệt kê đúng thông tin của 4/5 cuốn sách, thử thách thành công.

img
Ban đầu, Thục Nữ phải vượt qua thử thách đưa ra các thông tin liên quan dựa trên một phần nội dung bìa sách

Giám khảo khách mời – cố vấn khoa học Dương Anh Vũ phân tích, lượng sách mà Thục Nữ đã đọc thực sự là một con số đáng nể. Anh cho biết, theo số liệu của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo thống kê, trung bình mỗi năm người Việt chỉ đọc hết 4 cuốn sách. Trong khi người Nhật Bản, Phần Lan… đọc đến 20 cuốn/năm. Nhưng điều đáng báo động nhất là trong 4 cuốn sách đó, chỉ có 1,2 cuốn là sách ngoài, còn 2,8 cuốn còn lại là sách giáo khoa.

"1.000 cuốn sách nằm ngoài, không phải sách giáo khoa. Với tốc độ đọc sách của người Việt Nam thì phải mất 833 năm mới có thể đọc hết toàn bộ 1.000 quyển sách này", anh nhận định.

4 giám khảo cùng MC Trấn Thành, mỗi người chọn 1 cuốn sách với dụng ý và tiêu chí riêng. Việc chỉ được nghe một phần nội dung trên bìa sách nhưng phải liệt kê các thông tin là thử thách không đơn giản dành cho Thục Nữ. Tuy nhiên, cô đã vượt qua được thử thách của các giám khảo như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, cố vấn Dương Anh Vũ, ca sĩ Tóc Tiên, MC Trấn Thành khi đều tìm ra được những cuốn sách mà họ lựa chọn.

Tuy nhiên, khi giám khảo khoa học Trần Thành Nam chỉ đọc bình luận của tác giả khác về tác phẩm mà anh lựa chọn, thí sinh này đã quyết định bỏ qua. Tuy nhiên, sau khi nghe đọc lại 1 phần nội dung cuốn sách, Thục Nữ đã tìm ra được tác phẩm "Thiếu nữ đánh cờ vây" và những thông tin liên quan.

img
Cô tiếp tục vượt qua thử thách nâng cao, dựa trên từ khóa không liên quan đến tác phẩm để tìm ra tác phẩm được nói đến

Thử thách cao hơn mà giám khảo Trần Thành Nam và Cố vấn khoa học Dương Anh Vũ dành cho thí sinh là chọn 3 tác phẩm kinh điển để thí sinh này chứng minh việc ghi nhớ của cô không chỉ là đọc và ghi nhớ đơn thuần mà còn am hiểu cặn kẽ nội dung quyển sách.

Dương Anh Vũ đã chọn cuốn sách "Đồi gió hú" trong 3 cuốn do Trần Thành Nam chọn để ra 3 từ khóa khó hiểu: Bà Huyện Thanh Quan, New York và thế kỷ XIX. Thục Nữ phải liên kết được 3 từ khóa này lại để đưa ra đáp án chính xác. Đây là 3 từ khóa không liên quan đến cái tác phẩm mà chỉ dựa vào tác phẩm để biến thể. Dù vậy, sau khi liên kết những điểm chung của 3 từ khóa này, Thục Nđã tìm ra đáp án chính xác khiến MC Trấn Thành nổi da gà.

Hoàn thành các thử thách, giám khảo Trần Thành Nam đã gật gù công nhận nữ bác si trẻ: "Thật sự em là bộ bách khoa toàn thư trong Siêu TTuệ Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.