Trong nước

Chơi mờ nhạt, Công Phượng vẫn được HLV Miura khen ngợi

15/03/2015, 07:39

Phát biểu sau trận đấu với U22 Uzbekistan, HLV Miura cho rằng Công Phượng đã chơi tốt.

CP
Dù chơi không nổi bật nhưng Công Phượng vẫn được HLV Miura khen ngợi

Ở trận đấu với U22 Uzbekistan vào chiều qua, HLV Miura đã để Công Phượng đá chính ngay từ đầu. Dù nỗ lực nhưng lối chơi cá nhân của Công Phượng không đem lại nhiều hiệu quả. Suốt cả trận, tiền đạo này chỉ có được 2-3 pha phối hợp sắc nét cùng đồng đội và cũng không tận dụng được một vài cơ hội hiếm hoi để đem về bàn thắng cho U23 Việt Nam. Tuy vậy, theo HLV Miura, tiền đạo thuộc biên chế HAGL đã có một trận đấu tốt.

“Tôi không thích nhận xét về một cá nhân, vì chúng tôi chơi bóng như một tập thể. Thành tích của trận đấu là công sức chung của cả đội. Dù vậy, tôi cho rằng Công Phượng đã chơi tốt. Công Phượng và Văn Toàn đã phối hợp tốt trên hàng công. 2 cầu thủ này chơi bóng cùng nhau nhiều năm, rất hiểu nhau nên đây là một lợi thế đối với họ” - HLV Miura nói.

Về màn trình diễn chung của toàn đội, HLV Miura nhận xét: “Nếu so sánh hôm nay với Indonesia, tôi cảm thấy cầu thủ chơi quyết liệt, mạnh mẽ hơn. Cả đội đã cố gắng tấn công tốt hơn. Về trận đấu ngày hôm nay tôi khá hài lòng với một số vị trí. Các cầu thủ mạnh mẽ và tích cực hơn, giành chiến thắng trong các pha tranh chấp 50-50. Chúng ta đã có 85 phút chơi rất tốt. Tuy nhiên trong những phút cuối đã có lỗi cá nhân xảy ra, tạo cơ hội cho đối thủ".

Trong trận đấu với U22 Uzbekistan, đã có nhiều lần các hậu vệ chơi thiếu tập trung dẫn đến khung thành U23 Việt Nam bị uy hiếp. Dẫu vậy, nhà cầm quân người Nhật cho rằng hàng thủ vẫn để lại sự yên tâm trong khi đó ông lo lắng với phong độ của hàng tấn công. “Hàng hậu vệ thi đấu khá an toàn. Sự kết hợp giữa tiền vệ và hậu vệ cũng khá tốt. Kết quả 0-0 đã nói lên tất cả. Vậy nên tôi không quá lo lắng đến hàng phòng ngự. Tuyến mà tôi lo ngại nhất lúc này vẫn là hàng tấn công. Hàng công tạo được nhiều cơ hội nhưng vẫn chưa ghi bàn được. Các cầu thủ trên hàng công cần thêm thời gian để hoàn thiện mình, chơi hiệu quả hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.