Thể thao

Chơi thiếu người, Thái Lan vẫn khiến Philippines vã mồ hôi

06/12/2014, 21:26

Dù chơi thiếu người từ phút 68 nhưng Thái Lan vẫn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng hàng đầu khu vực.

Thái Lan (áo xanh) khiến Philippines vã mồ hôi dù chơi thiếu người
Thái Lan (áo xanh) khiến Philippines vã mồ hôi dù chơi thiếu người

Dù phải tới làm khách trên sân của Philippines nhưng Thái Lan đã nhập cuộc đầy chủ động và tạo được thế trận tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Chappuis bên phía Thái Lan đã gửi lời cảnh báo tới đội chủ nhà bằng pha sút phạt đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy, sau chừng 10 phút chơi lấn lướt, người Thái đã để Philippines giật lại thế trận. Kể từ đây, hai đội chơi ăn miếng trả miếng và số cơ hội được chia đều cho cả hai nhưng không bên nào tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, kịch bản hiệp 1 được lặp lại khi Thái Lan tăng tốc trong những phút đầu và thế trận sau đó lại trở nên cân bằng. Khá nhiều cơ hội được tạo ra nhưng sự vô duyên của các chân sút đã khiến trận đấu vẫn mãi ở thế giằng co. Phúy 68, tiền đạo vào thay người Kraisorn của Thái Lan bị truất quyền thi đấu khiến đội khách rơi vào cảnh thiếu người.

Tận dụng lợi thế nhân sự, Philippines gia tăng sức ép lên phần sân đối phương nhưng trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội khách, các chân sút chủ nhà không thể tạo ra khác biệt. Về phần mình, Thái Lan tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công nhưng cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0. Trận lượt về sẽ diễn ra tại Thái Lan sau đây 4 ngày để quyết định chiếc vé vào chung kết.

Đội hình ra sân:

Philippines: Deyto, Amani, Gier, Rota, Sato, Ott, Bahadoran, Lucena, Steuble, Mulders, Younghusband.

Thái Lan: Kawin; Narubodin, Suttinun, Tanaboon, Peerapat; Sarach, Chappuis, Chanathip; Sarawut, Kroekrit, Kirati.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.