Showbiz

Chồng danh ca Khánh Ly đột ngột qua đời tại Mỹ

08/01/2015, 10:40

Chồng của nữ danh ca Khánh Ly - cựu nhà báo Nguyễn Hoàng Đoan vừa qua đời sáng ngày 7/1/2015 tại Mỹ, hưởng thọ 71 tuổi.

Vợ chồng Khánh Ly trong một lần trở về Việt Nam làm liveshow
Vợ chồng Khánh Ly trong một lần trở về Việt Nam làm liveshow

Vào 11h sáng ngày 7/1/2015 tại California (Mỹ), nữ danh ca Khánh Ly đã gửi lời cảm ơn tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp... vì đã gửi lời chia buồn cùng bà. “Cảm ơn bạn bè và thân hữu gởi lời chia buồn cùng tôi...” trên trang cá nhân của mình.

Theo tin tức trên VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Đoan bị bệnh gan và tình trạng bệnh trở nên nặng hơn vào vài tuần trước khi từ trần. Lúc ông hấp hối có ca sĩ Khánh Ly, con trai chung của hai người và vị linh mục ở bên cạnh. Tang lễ của ông diễn ra tại nhà thờ Santa Barbara, California.

Được biết, ông Nguyễn Hoàng Đoan là một nhà báo, nhà văn viết tiểu thuyết phóng sự. Sau năm 1975, gặp Khánh Ly tại Mỹ và khi gắn bó cuộc đời với Khánh Ly, ông bỏ nghề để làm người đứng sau, hỗ trợ cho sự nghiệp của nữ danh ca.

Theo Báo Gia đình và Xã hội, ông Đoan từng chia sẻ, khi ở Việt Nam ông có chơi với nhạc sỹ Trịnh Công Sơn và cũng biết tiếng hát của Khánh Ly rất đặc biệt nhưng lúc đó ông không thích ca sỹ nên không để ý lắm. Duyên số đẩy đưa ông đến với Khánh Ly khi ông qua Mỹ và vô tình gặp bà sống một mình với 2 đứa con với những người chồng trước ở bang Los Angeles, một nơi rất nghèo. Khi đến thăm Khánh Ly, bà đã nấu đồ Việt Nam cho ông ăn làm khiến ông rất xúc động vì suốt 6 tháng trời ông toàn ăn những món ăn của phương Tây. Liên tiếp 1 tháng sau đó, ông được danh ca Khánh Ly nấu cho ông những món ăn quê nhà và ông cảm nhận được sự ấm áp, chân chất của bà nên quyết định cầu hôn bà. Khánh Ly mất 3 tháng để suy nghĩ về lời cầu hôn từ ông Nguyễn Hoàng Đoan và cuối cùng bà đồng ý.

Trong lần nữ danh ca Khánh Ly về nước làm liveshow tại Việt Nam mới đây, ông Nguyễn Hoàng Đoan cũng tháp tùng vợ và luôn có mặt bên cạnh nữ danh ca trong những lần đi diễn.

Sau khi biết thông tin chồng Khánh Ly mất, nhiều đồng nghiệp bạn bè và đàn em trong nghề đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình danh ca Khánh Ly.

P. V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.