Xã hội

Chống dịch đến bao giờ?

27/03/2020, 10:00

Chống đến bao giờ thì chống. Giữ được tính mạng, an toàn mới quan trọng.

img
Nhiều khuyến cáo tới người dân phòng chống dịch Covid-19

Kính cận tôi thở dài hỏi bác tổ trưởng dân phố: “Mình còn chống dịch đến bao giờ?’.

Bác tổ trưởng giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 mét đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, đứng từ cửa nói vào: “Chú là tổ phó, chú đừng bi quan. Lúc này là phải chung sức với chính quyền chống dịch. Chống đến bao giờ thì chống. Giữ được tính mạng, an toàn mới quan trọng”.

Vợ Kính cận từ trong nhà nói với ra: “Bác ơi, nhà em tuân thủ nghiêm lắm. Chồng em còn ra cổng nhắc bà con lối xóm cất bớt bàn ghế, đông khách thì bảo họ đi bớt đi, chỉ phục vụ tầm 30 người một lúc thôi. Thế mà cũng cãi nhau đấy bác ạ. Họ bảo chả ai hướng dẫn thế, họ không nghe. Không phải ai cũng đọc báo, xem tivi, không phải ai cũng tự giác đâu”.

Bác tổ trưởng gật gù: “Sẽ có lệnh cấm mới, cô yên tâm. Ai ở yên đấy, không tụ tập là giúp mình, giúp người”.

Kính cận kiến nghị: “Bác kiến nghị lên trên hộ em, phường mình làm nghiêm, phường khác cũng phải làm nghiêm, chỗ làm chỗ không bà con không phục”.

Vợ Kính cận lại xen vào: “Mà không phải chỉ chuyện ở đây, em thấy các tỉnh cũng phải làm nghiêm, chứ chỉ Hà Nội, TP HCM không ổn”.

Bác tổ trưởng đăm chiêu: “Tôi cũng cùng nỗi lo như cô chú. Nói xa hơn tý, ta cứ chống dịch mãi, hết đận Vũ Hán đến đận Hàn Quốc, giờ lại đối phó với nguy cơ dịch từ châu Âu, châu Mỹ tràn về. Không biết có đủ sức đóng cửa lâu dài không. Sau đây, còn Nga, còn châu Phi nữa.

Mong sao các nước đồng thuận kiến nghị Liên hợp quốc cùng nhau chống dịch. Cả thế giới đồng tâm đóng cửa làm một lần cho xong, cứ lây nhây thế này tôi sợ còn nhiều nước phải trả giá”.

Kính cận tôi tâm đắc: “Bác nói đúng ý em, làm cái gì cũng phải có anh đứng đầu, tiếng Anh gọi là leader đó bác. Nếu mỗi nơi mỗi ý, thì thất bại phần nhiều. Thôi ta cứ an tâm cả nước đồng lòng chống dịch đã. Riêng chuyện này thì mình hơn ối nước rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.