Bất động sản

Chủ đầu tư Athena Complex Pháp Vân bán nhà trái phép

19/07/2021, 06:48

Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán trái phép.

img

Dự án Athena Complex Pháp Vân.

Chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Liên quan đến phản ánh, Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 chủ đầu tư Toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân (Athena Complex Pháp Vân); Địa chỉ: Lô đất HH.II.5.1, Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai bán nhà trái phép, không đúng quy định; Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 18/7, Đại diện Sở Xây dựng TP Hà Nội xác nhận, đơn vị đã có văn bản gửi tới cơ quan báo chí về nội dung này.

img

Văn bản của Sở Xây dựng khẳng định dự án Athena Complex chưa đủ điều kiện bán.

Theo văn bản PV được cung cấp, Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết, đến thời điểm 15/7, Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận nhà ở hình thành trong tương lại tại dự án Toà nhà hỗn hợp Athena complex Pháp Vân đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định tại Điều 55 của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014.

"Như vậy, nếu chủ đầu tư Dự án nhà ở khi chưa được Sở Xây dựng có văn bản xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh mà vẫn thực hiện việc bán nhà ở hình thành trong tương lại (Ký hợp đồng mua bán) là vi phạm quy định. Căn cứ theo phản ánh của cơ quan báo chí, Sở Xây dựng sẽ giao Thanh tra Sở thực hiện việc kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) tại dự án Athena complex Pháp Vân", Sở Xây dựng nêu.

Ký hợp đồng "chui"

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, dự án Athena complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán; Thế nhưng, theo hồ sơ của PV cho thấy, Chủ đầu tư dự án này đã ký hợp đồng trước đó nhiều năm. Cụ thể: Ngày 11/1/2018, ông Bùi Tiến Hoàng, Chủ tịch công ty TNHH Phát triển đô thị và Xây dựng 379 đã ký hợp đồng với khách hàng để bán căn hộ A90..., 67,5 m2. Thời gian cam kết bàn giao dự kiến quy IV/2020. Tiến độ xây dựng được chia làm 3 đợt: Thực hiện xong phần đài, giằng mòng vào tháng 3/2019; Thực hiện xong phần khung bê tông cốt thép đến tầng 27 và đợt 3 là vào tháng 12/2020, khi chủ đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng.

img

Hợp đồng do ông Bùi Tiến Hoàng ký.

Đáng nói, đến nay hai toà nhà cơ bản đã hoàn thành xây thô nhưng vẫn chưa đủ điều kiện bán. Chủ đầu tư chậm bàn giao cho người mua nhà khiến nhiều người dân bức xúc.

Được biết, tiền thân Dự án toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân là một phần khu đất được TP Hà Nội giao cho Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà và đô thị (Bộ Xây dựng) để đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp; Năm 2007 phần đất này được chuyển giao để xây dựng công trình dịch vụ công cộng - văn phòng làm việc của Công ty CP công nghiệp Việt - Hàn Việt Nam.

Sau đó không biết bằng cách nào, dự án này đã được chuyển thành dự án nhà ở với quy mô 29 tầng, bao gồm: 2 tầng hầm, 27 tầng nổi chưa tính tum thang kỹ thuật?

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

img

Sau dịch Covid-19 sẽ cưỡng chế sai phạm tại Athena Complex Xuân Phương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.